Ngoài ra, có 44 hồ sơ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; 101 hồ sơ tiếp nhận qua các hình thức khác… Các hồ sơ đều được thực hiện đúng quy trình, thủ tục và trả kết quả sớm hoặc đúng thời hạn quy định.
Báo cáo từ Sở GD-ĐT Hải Phòng cho biết, thực hiện công tác cải cách hành chính, ngay từ đầu năm, sở đã ban hành kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, nhân viên trong ngành GD-ĐT thành phố; hoàn thiện hệ thống các quy định về lĩnh vực được phân công; các loại hồ sơ, TTHC đều được công khai minh bạch về phiếu tiếp nhận, quy trình, thời gian giải quyết…
Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Hải Phòng cũng chủ động khai thác hiệu quả phần mềm văn phòng điện tử HP-eOffice giúp giảm thời gian xử lý văn bản, giảm chi phí. Đến thời điểm này, đơn vị đã cấp tài khoản sử dụng cho 2.500 cá nhân của 800 đơn vị giáo dục trực thuộc Sở GD- ĐT Hải Phòng thực hiện việc gửi, nhận văn bản trên hệ thống.
Tuy nhiên, cũng báo cáo này cho biết, mặc dù công tác cải cách hành chính thời gian qua tại Sở GD- ĐT Hải Phòng đã có sự tiến bộ nhưng chưa có sự bứt phá về vị trí xếp hạng chỉ số cải cách hành chính. Do đó, trong thời gian tới, Sở GD-ĐT Hải Phòng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; khắc phục tình trạng chậm trễ trong việc ban hành các kế hoạch. Đặc biệt, Sở GD-ĐT Hải Phòng sẽ tập trung vận hành hiệu quả hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến.
Song song với đó, sở cũng tuyên truyền, vận động để người dân, tổ chức tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tăng tỷ lệ hồ sơ nhận và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến; đẩy nhanh tiến độ xây dựng, trình thẩm định các đề án sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng thời, sở cũng thực hiện hiệu quả, thực chất việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.