Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc MWG, cho biết điểm đặc biệt của MWG là tài sản tăng nhanh (từ 25 triệu USD năm 2010 lên 92 triệu USD năm 2013, dự tính cuối năm 2014 là 135 triệu USD và năm 2016 là 227 triệu USD), tỷ lệ vay nợ trên vốn chủ sở hữu giảm mạnh (từ 85,8% năm 2012 xuống còn 64,1% năm 2013).
Một số chỉ tiêu khác cũng được ông Tài công bố như biên lợi nhuận gộp tăng từ 14,8% lên 15,6%; lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) tăng từ 32,2% lên 41,2%... Riêng quý I/2014, MWG đạt doanh thu đạt 3.478 tỷ đồng; lãi ròng 168,6 tỷ đồng, tăng lần lượt 70,7% và 300,5% so với quý I/2013. Kế hoạch cả năm 2014, chỉ tiêu tổng doanh thu là 13.020 tỷ đồng, lãi 435 tỷ đồng; tăng lần lượt 37% và 69% so với năm 2013.
Về tiềm năng, ông Tài cho biết MWG còn khá nhiều cơ hội để tăng trưởng với các lý do như: quy mô dân số đông và tích cực chi tiêu, thị phần còn rất lớn, công nghệ mới tạo ra nhu cầu tiêu dùng mới... Chiến lược của MWG sau khi lên sàn là tiếp tục tăng cường sự hiện diện tại các thành phố lớn, gia tăng thị phần ở nông thôn, đẩy mạnh bán hàng trực tuyến và phát triển thêm các chuỗi bán lẻ ngành hàng khác...
Công ty hiện chưa có NĐT chiến lược nào mà mới chỉ có hai NĐT tài chính là hai quỹ đầu tư ngoại. Ngày 27/5/2014, công ty đã nộp hồ sơ niêm yết lần đầu gần 63 triệu cổ phiếu lên HOSE và đang chờ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phê duyệt. “Sau khi lên sàn, MWG sẽ phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 2:1”, ông Tài nói./.