Lễ phát động thi đua triển khai thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử trong công nhân viên chức của Xí nghiệp Vận dụng toa xe hành khách Hà Nội mới được tổ chức chiều ngày 5/6/2014, tại Hà Nội.
Lễ phát động trên nhằm triển khai thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử của toàn thể công nhân viên chức của của Xí nghiệp Vận dụng toa xe hành khách Hà Nội theo tiêu chí “Bốn xin: Xin chào – Xin cảm ơn – Xin lỗi – Xin phép” và “Bốn luôn: Luôn mỉm cười – Luôn nhẹ nhàng – Luôn thấu hiểu – Luôn giúp đỡ”.
Theo đó, nhằm khai thác tối đa năng lực vận tải của đường sắt hiện nay, từng bước xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, tạo niềm tin với khách hàng và xây dựng hình ảnh ngành Đường sắt ngày một đẹp hơn đối với hành khách đi tàu, các đơn vị làm nhiệm vụ trực tiếp phục vụ, giao dịch với khách hàng phải quán triệt tinh thần “Lấy khách hàng làm trung tâm”, xây dựng và công bố, công khai những thông tin cần thiết để người dân, khách hàng thuận tiện trong việc lựa chọn dịch vụ của đường sắt với phong cách thân thiện nhất.
Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, Xí nghiệp Vận dụng toa xe hành khách Hà Nội cam kết khi đón khách, nhân viên phải nở nụ cười chào hành khách trước khi tiếp xúc rồi mới xin phép kiểm tra vé và mời hành khách lên toa. Đồng thời, phải luôn lắng nghe và giúp đỡ hành khách tận tình, chu đáo, kiên nhẫn và lựa chọn cách giải quyết tốt nhất nhằm làm hành khách hài lòng. Mỗi khi hành khách hỏi điều gì dù biết hay không cũng phải trả lời, nếu biết thì trả lời rõ ràng, nếu không biết thì phải dùng cụm từ “xin lỗi quý khách” phần này chưa rõ và có thể tự mình tìm hiểu trả lời cho khách hoặc hướng dẫn hành khách đến nơi hỏi cần thiết.
Ngoài ra cũng phải “xin lỗi” khi làm việc gì gây ảnh hưởng đến hành khách, kịp thời nhận lỗi tiếp thu các ý kiến phản hồi của hành khách để hoàn thiện bản thân thể hiện sự cầu thị; phải “xin cảm ơn” khi khách giúp đỡ mình bất cứ việc gì dù lớn hay nhỏ; phải “xin phép” hành khách trước khi thực hiện các tác nghiệp như vệ sinh toa xe, kiểm tra vé…/.