Theo văn bản đề xuất, Chính phủ đã giao cho Bộ Giao thông vận tải xây dựng đề án xã hội hóa đầu tư cơ sở hạ tầng hàng không... Chính vì vậy, với các cảng hàng không, Bộ Giao thông vận tải đang tiếp tục kêu gọi xã hội hóa đầu tư cơ sở hạ tầng để giảm bớt gánh nặng cho ngân sách nhà nước, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.
Thêm vào đó, khi đưa Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vào hoạt động, dự kiến đến năm 2020 mới đạt công suất thiết kế từ 4 - 6 triệu hành khách.
Nhưng với việc tăng trưởng mạnh mẽ của lượng khách đến Đà Nẵng khi mở thêm rất nhiều đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, thì cuối năm 2014 cảng hàng không Đà Nẵng đã đón hơn 5 triệu hành khách, đạt công suất thiết kế của nhà ga.
Vì vậy, liên danh nhà đầu tư đề xuất xin xây dựng mới nhà ga hành khách phục vụ các chuyến bay quốc tế đi và đến Đà Nẵng cạnh nhà ga hiện tại với công suất 4 triệu hành khách/năm, theo hình thức BOT.
Ngoài ra, đại diện liên danh nhà đầu tư cũng nhấn mạnh, với năng lực hiện có về tài chính, công nghệ, thiết bị, liên danh nhà đầu tư tin tưởng sẽ triển khai xây dựng nên một nhà ga hành khách đẹp, hiện đại với chất lượng tốt, góp phần tăng cường năng lực giao thông hàng không của cảng Hàng không Đà Nẵng, khi sẽ là cảng hàng không thứ 3 trong cả nước có nhà ga quốc nội và nhà ga quốc tế tách biệt.
Bên cạnh đó, nếu được tham gia đầu tư dự án trên, liên danh nhà đầu tư cũng cam kết sẽ chấp hành nghiêm chỉnh những quy định của Nhà nước, đảm bảo dự án triển khai sớm nhất và đạt hiệu quả cao./.