Theo ITPC, Hội chợ triển lãm Thương mại-Dịch vụ-Du lịch Việt Nam-Myanmar 2015 sẽ diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 24/5 với trên 100 gian hàng của khoảng 80 DN Việt Nam tham gia. Các gian hàng được chia thành các nhóm hàng như thực phẩm chế biến, nhựa, sản phẩm gia dụng, điện gia dụng, dệt may, hóa mỹ phẩm, giày dép, đồ trang trí nội thất… Ngoài ra, còn có các gian hàng của DN Myanmar.
|
Một góc hội chợ triển lãm hàng Việt tại Myanmar năm 2014. Ảnh: ITPC
|
Bên cạnh phần triển lãm, sự kiện còn diễn ra các buổi hội thảo giới thiệu sản phẩm Việt Nam và kết nối giao thương DN Việt Nam-Myanmar cho các lĩnh vực như du lịch, công nghệ thông tin, trang sức, nông nghiệp, vật liệu xây dựng, dược phẩm, lâm nghiệp... với sự hỗ trợ từ Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar cùng Liên đoàn các Phòng thương mại và công nghiệp Myanmar (UMFCCI), Phòng thương mại và công nghiệp vùng Mandalay (MRCCI)…
Ngoài những buổi hội thảo trên, ITPC cũng tổ chức cho đoàn DN Việt làm việc với Hiệp hội DN Đá quý và nữ trang Myanmar, Hiệp hội DN Vật liệu xây dựng Myanmar, Hiệp hội doanh nghiệp Dược phẩm Myanmar, các nhà phân phối lớn của Myanmar và đi khảo sát chợ đêm đầu mối, chợ bán sỉ ban ngày, tham quan khu công nghiệp công nghệ cao Mandalay cũng như một số nhà máy sản xuất tại Mandalay.
Theo ông Hồ Xuân Lâm, Phó Giám đốc ITPC, sự kiện diễn ra hàng năm, bắt đầu từ năm 2011. Điểm đặc biệt của năm nay là các hoạt động kết nối DN được tổ chức ngay trong hội chợ nên sẽ tạo thuận lợi hơn cho DN tìm kiếm đối tác. DN tham gia sẽ được hỗ trợ 50% chi phí và sẽ có cơ hội tìm hiểu thị trường cũng như tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng Myanmar.
“Để tham gia, DN cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ hàng hóa trưng bày đến các chương trình tiếp cận người tiêu dùng và đăng ký sớm với ban tổ chức các mục tham gia (hội thảo giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, khảo sát thị trường, gặp gỡ các hiệp hội Myanmar…) và gửi thông tin chi tiết về sản phẩm, năng lực DN, nhu cầu tìm kiếm đối tác để ITPC cùng với UMFCCI và MRCCI mời DN Myanmar theo đúng yêu cầu”, ông Lâm nói./.