Với kết quả đó, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 28 trong số gần 230 nước xuất khẩu sang Tây Ban Nha. Thậm chí Việt Nam còn đứng trên phần lớn các nước khác trong khu vực châu Á như Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Malaysia,… và các đối tác truyền thống ở Mỹ Latinh như Achentina, Venezuela hay Chile.
Các sản phẩm xuất khẩu chủ đạo của Việt Nam vào thị trường Tây Ban Nha là cà phê, giày dép, thủy sản, dệt may, hàng thủ công mỹ nghệ...
Trong khi đó, nhập khẩu của Việt Nam từ Tây Ban Nha đạt 301,2 triệu Euro, tăng 22,7%. Con số này vẫn còn khá nhỏ và Việt Nam chỉ đứng vị trí 69 trong số trên 200 bạn hàng nhập khẩu của Tây Ban Nha.
Được biết, theo báo cáo mới nhất của Bộ Kinh tế và Cạnh tranh Tây Ban Nha, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của nước này năm 2014 tăng 2,5%, đạt 240,03 tỷ Euro (khoảng 290 tỷ USD), là mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, nhập khẩu còn tăng mạnh hơn lên đến 5,7% và đạt 264,51 tỷ Euro (khoảng 320 tỷ USD)./.