Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, chương trình tập trung vào các vấn đề như xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, phát triển ngành hàng xuất khẩu, các giải pháp tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp gắn với 3 giá trị: chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực lãnh đạo. Từ đó, doanh nghiệp xây dựng chiến lược và bước đi đúng đắn, khẳng định vị thế thương hiệu của mình trên thị trường trong và ngoài nước.
Ngoài ra, thông qua chương trình này, khán giả truyền hình sẽ có cái nhìn toàn diện về mục đích, ý nghĩa và các hoạt động hỗ trợ của Chương trình thương hiệu quốc gia dành cho doanh nghiệp, cũng như hành trình trở thành thương hiệu quốc gia của doanh nghiệp.
Các nội dung sẽ được truyền tải qua nhiều hình thức như trò chuyện với chuyên gia, phóng sự, phỏng vấn câu chuyện thực tế của các doanh nghiệp trong quá trình phấn đấu trở thành thương hiệu quốc gia, qua đó hứa hẹn mang đến cho khán giả và doanh nghiệp những thông tin hữu ích, mang tính thời sự và cập nhật, chân thực và hấp dẫn.
Ông Lang nhấn mạnh, chương trình có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao ý thức xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập; cũng như tăng cường nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các thương hiệu, sản phẩm đạt danh hiệu thương hiệu quốc gia.
Bên cạnh đó, ông Kim Lang cũng bày tỏ mong muốn sự hỗ trợ của giới truyền thông, các doanh nghiệp cùng đồng hành trong thời gian tới để chương trình ngày một tốt hơn.
Chương trình truyền hình dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam với tên gọi “Truyền hình thương hiệu quốc gia” đã sẵn sàng ra mắt khán giả cả nước trên kênh VTV3 vào 17h50' thứ 3 và thứ 5 hàng tuần./.