Theo đó, liên danh 2 nhà thầu muốn tiếp tục được hỗ trợ để xây dựng cải tạo tuyến đường sắt Sài Gòn - Lộc Ninh trong thời gian sớm nhất, đồng thời cũng cam kết hỗ trợ tốt nhất cho Việt Nam cả về tài chính lẫn kỹ thuật cho dự án này.
Trước đó, với kinh nghiệm năng lực chuyên môn hùng hậu, uy tín, luôn thực hiện các dự án với chất lượng cao, đúng tiến độ, hiệu quả, Liên danh CMC/CRCC đã ký kết nhiều biên bản ghi nhớ về việc thực hiện dự án xây dựng tuyến đường sắt Sài Gòn - Lộc Ninh với Cục Đường sắt Việt Nam (VRNA).
Cũng theo văn bản ngỏ ý muốn xây dựng tuyến đường sắt Sài Gòn - Lộc Minh, phía CMC giới thiệu đơn vị này đã thực hiện cung cấp đầu máy 1435mm tốt nhất được trang bị động cơ Caterpillar (Mỹ) cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chạy tuyến Yên Viên - Đồng Đăng với giá rẻ nhất.
Còn CRCC là một trong những nhà thầu giàu kinh nghiệm, uy tín trên thế giới khi đã thực hiện các dự án đường sắt Tây Tạng, Libya dài 542km, Mecca Metro dài 18km tại Saudi Arabia, đường cao tốc Vũ Hán - Quảng Châu, đường sắt Thiên Tân, đường sắt cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải và nhiều dự án khác.
Trước đó, theo đề nghị của Ban quản lý dự án đường sắt, Bộ Giao thông vận tải, tuyến đường sắt Sài Gòn - Lộc Ninh dài 128,2 km, bao gồm 17 ga đi qua địa bàn Bình Dương, Bình Phước... Tốc độ dự kiến khoảng 120 km/giờ, cao hơn tốc độ của các đoàn tàu Thống Nhất hiện nay.
Ban Quản lý Dự án đường sắt cũng đưa ra 4 phương án vay vốn ODA nước ngoài để đầu tư: Phương án 1 vay 85% tổng mức đầu tư và 15% vốn đối ứng ngân sách, tổng mức đầu tư khoảng 20.684 tỷ đồng; phương án 2 sẽ vay 70% ODA và 30% còn lại vay tín dụng ưu đãi người mua với mức đầu tư là 20.836 tỷ đồng; phương án 3 sẽ vay 50% ODA và 50% còn lại vay tín dụng bên mua, tổng mức đầu tư là 20.938 tỷ đồng; còn phương án 4 sẽ sử dụng 100% vốn nhà nước, tổng mức đầu tư là 19.039 tỷ đồng./.