Năm nay, dự kiến sẽ thu hút hơn 2.500 doanh nghiệp tham gia và đạt 1 triệu giao dịch, với tổng giá trị hàng hóa giao dịch đạt khoảng 25 triệu USD.
Bên cạnh đó, năm nay chương trình sẽ tập trung vào ba đối tượng tham gia chính là các doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ; các ngân hàng tổ chức thanh toán; và các đơn vị chuyển phát, vận chuyển.
Đây là năm thứ hai ngày mua sắm trực tuyến Online Friday được tổ chức tại Việt Nam. Trước đó, "Ngày mua sắm trực tuyến 2014" được tổ chức lần đầu tiên vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (tức ngày 5/12/2014) với sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp.
Theo thống kế của Bộ Công thương, số lượng sản phẩm, dịch vụ được các doanh nghiệp khuyến mại, giảm giá trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” lên tới 3.226 sản phẩm, dịch vụ. Tổng giá trị hàng hóa giao dịch của các doanh nghiệp ước tính 154 tỷ đồng, tăng 2,48 lần so với ngày trung bình trong năm. Tổng số đơn hàng được đặt: 160.055, tăng 3,18 lần so với ngày trung bình trong năm...
Sự kiện ngày mua sắm trực tuyến do Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin (Bộ Công thương) phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử tổ chức. Mục tiêu của Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến là thu hút được đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan tới thương mại điện tử tham gia, từ đó đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, Chương trình nhằm tạo cơ hội hợp tác chặt chẽ hơn giữa các doanh nghiệp liên quan tới thương mại điện tử, bao gồm doanh nghiệp chuyển phát, bán hàng trực tuyến, ngân hàng, vận tải, viễn thông.../.