Thông tin được Cục Hàng không Việt Nam cho biết tại Quyết định số 1332/QĐ-CHK phê duyệt kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L-Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để khắc phục hư hại tại hai điểm (diện tích khoảng 10m2) trên mặt đường cất hạ cánh do bị sét đánh.
Trong kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L-CHKQT Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã xây dựng phương án vận hành tàu bay; phương án đảm bảo an ninh, an toàn bay.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L.
Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành bay để đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường CHC 25R/07L tại sân bay Tân Sơn Nhất và đồng thời đảm bảo năng lực khai thác tạm thời tại Tân Sơn Nhất trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L là 30 chuyến/giờ (cụ thể là khả năng khai thác đường cất hạ cánh, đường lăn là 30 chuyến/giờ và dịch vụ đảm bảo hoạt động bay tiếp nhận 30 chuyến/giờ).
Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không khi lập kế hoạch bay đến CHKQT Tân Sơn Nhất trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L phải tính toán bổ sung lượng dầu dự trữ cần thiết trong trường hợp phải chờ.
Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy trình, quy định của các đơn vị liên quan, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L-Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất./.