Phòng Quảng cáo và Tổ chức sự kiện là một bộ phận quan trọng của cơ quan báo chí; nó vừa phải đảm bảo cung cấp đúng và đầy đủ các thông tin về quảng cáo của các đối tác trên báo để có thêm nguồn kinh phí phục vụ việc xuất bản báo, vừa phải lo đầu ra cho báo (phát hành bán báo) để tờ báo tồn tại và phát triển. Đây là hoạt động có tính chất kinh doanh, dịch vụ, có quan hệ rất rộng, liên quan tới tất cả các doanh nghiệp của mọi thành phần kinh tế, tới các độc giả trong cả nước.
|
Tập thể cán bộ nhân viên phòng Quảng cáo và Tổ chức sự kiện
|
Về công tác phát hành
Trên cơ sở các ấn phẩm của báo, phòng tổ chức tuyên truyền, vận động các thành phần độc giả đặt mua báo. Lập kế hoạch xuất bản (in) báo từng số báo gửi cho nhà in báo, các cơ quan, đơn vị phát hành báo và độc giả cho sát với khả năng tiêu thụ báo. Tổ chức chuyển báo đến các địa chỉ đặt mua báo theo đúng từng kỳ phát hành sau khi báo in xong. Tổ chức gặp mặt các công ty, đại lý phát hành báo trong cả nước. Theo dõi và quản lý các công ty, đại lý phát hành nhằm thực hiện đúng theo hợp đồng mua báo đã ký giữa Thời báo Tài chính Việt Nam và các đối tác. Phối hợp với Kế toán đôn đốc việc thanh toán thu hồi tiền báo. Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ quản lý kho thành phẩm, đảm bảo an toàn, không gây mất mát, lãng phí cho cơ quan.
Về công tác quảng cáo
Căn cứ theo Luật Báo chí và các quy định của Nhà nước về thông tin quảng cáo,
|
|
|
Ông Mạnh Ngô Sơn, Trưởng phòng Quảng cáo và Tổ chức sự kiện
|
|
lập kế hoạch quảng cáo hàng năm để làm cơ sở lập kế hoạch tài chính của đơn vị. Tổ chức công tác tiếp thị, vận động các doanh nghiệp trong và ngoài nước đăng quảng cáo trên báo. Căn cứ vào thời lượng quảng cáo, giá cả và mức hoa hồng quảng cáo đã quy định nhằm thực hiện ký kết hợp đồng quảng cáo giữa báo và các đơn vị có nhu cầu quảng cáo. Tổ chức thực hiện đúng các hợp đồng quảng cáo đã ký, lập kế hoạch in quảng cáo trên từng số báo, chuẩn bị maket quảng cáo, sau khi in xong phải chuyển ngay báo tới đơn vị quảng cáo và thực thi nhiệm vụ thanh quyết toán quảng cáo.
Tổ chức mạng lưới cộng tác viên tiếp thị quảng cáo trong cả nước nhằm thu hút thông tin quảng cáo cho báo. Chịu trách nhiệm trước Tổng Biên tập về hoạt động của mạng lưới cộng tác viên này. Thanh lý kịp thời các hợp đồng quảng cáo đã thực hiện, bảo đảm đúng tiến độ, chế độ tài chính kế toán và thu hồi đầy đủ tiền quảng cáo cho Tòa soạn.
Về Tổ chức sự kiện và các nhiệm vụ kinh tế khác
Trên cơ sở tiếp thị, thông tin, phòng phối hợp với Ban biên tập tổ chức các sự kiện, làm trang chuyên đề cho các địa phương, các bộ, ngành, doanh nghiệp theo hợp đồng ký kết giữa hai bên. Tổ chức sự kiện và thông tin tuyên truyền về các chương trình hàng năm của Nhà nước phù hợp với mức kinh phí tuyên truyền của từng chương trình phân bổ cho báo. Tổ chức các hoạt động dịch vụ xuất bản sách, cataloge, maket quảng cáo... cho các đơn vị, cá nhân có nhu cầu. Tổ chức quầy bán sách báo của Tòa soạn để bán các ấn phẩm của báo, của Bộ và của các cơ quan báo chí khác.
Ngoài ra, phòng Quảng cáo và Tổ chức sự kiện còn là bộ phận tham mưu, giúp việc cho Tổng Biên tập về công tác phát hành, quảng cáo và tổ chức sự kiện, phòng cũng chịu trách nhiệm trong việc thực thi về các hoạt động trong nhiệm vụ, thẩm quyền được giao./.