Có thể thấy rằng, những nỗ lực và cố gắng của Thời báo Tài chính Việt Nam trong thời gian qua đã mang lại những chuyển biến rõ nét và tích cực, đã thực hiện chức năng của một cơ quan ngôn luận của ngành Tài chính, đưa tờ báo – cả ấn phẩm báo in và báo điện tử - hoạt động đúng định hướng, cung cấp thông tin chính thống, chính xác và mang đậm bản sắc, dấu ấn của một tờ báo tài chính có lịch sử 21 năm tuổi.
Thời báo Tài chính Việt Nam điện tử dù ra đời muộn hơn so với nhiều tờ báo khác, nhưng đây là một bước đi đúng hướng, thể hiện sự quyết tâm của Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, viên chức Thời báo Tài chính Việt Nam, nhằm nâng cao năng lực hoạt động của mình, đưa tờ báo ngày càng phát triển, đáp ứng với chức năng nhiệm vụ của một cơ quan truyền thông thuộc Bộ Tài chính và phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của công chúng.
Tôi cũng rất vui mừng khi thấy các nội dung của tờ báo đã đảm bảo được tôn chỉ, mục đích hoạt động; luôn tập trung vào thế mạnh của tờ báo, từ việc bố trí hình thức giao diện, cho tới các nội dung chuyên mục đã có được sự hài hòa hợp lý, vừa bắt nhịp được tính năng động của xu thế báo chí hiện đại, nhưng cũng vừa tập trung làm rõ định hướng nội dung của một tờ báo chuyên ngành hàng đầu trong lĩnh vực thông tin kinh tế - tài chính.
Các cơ chế chính sách mới về các lĩnh vực tài chính đã được Thời báo Tài chính Việt Nam điện tử cập nhật kịp thời và chính xác, từ đó giúp sức đưa các thông tin về cơ chế, chính sách tài chính nhanh chóng đến với công chúng, bạn đọc trong nước và quốc tế, góp sức phổ biến hiệu quả kiến thức luật pháp cho nhân dân và tạo sự đồng thuận xã hội trong việc quản lý, điều hành lĩnh vực tài chính – ngân sách của Đảng, Chính phủ và của Bộ Tài chính.
Bên cạnh đó, việc Ban Biên tập đã huy động được sự tham gia của rất nhiều các chuyên gia kinh tế, tài chính để cùng bàn luận, góp ý cho các chính sách về tài chính, kinh tế cũng là một trong những mảng nội dung không những thu hút sự quan tâm của công chúng, độc giả, mà còn cả đối với những người xây dựng chính sách…
Tuy vậy, hiện nay hoạt động báo chí đang có sự thay đổi với những bước phát triển mạnh mẽ, thông tin của báo chí có thể lan tỏa, vươn ra nhanh chóng khắp thế giới, vì vậy để Thời báo Tài chính Việt Nam điện tử tạo được là một địa chỉ tin cậy của độc giả, thì bản thân tờ báo phải luôn chú trọng xây dựng nội dung mang đậm bản sắc tài chính, đưa thông tin đảm bảo tính chính thống, chính xác, khách quan và kịp thời nhất.
Đồng thời cần chú trọng khai thác các thông tin hoạt động từ thực tiễn của đời sống – từ các đơn vị cả nước thuộc ngành Tài chính, cho đến các hoạt động tài chính của các tổ chức, doanh nghiệp và của người dân; khai thác, cung cấp các thông tin kinh nghiệm hay trong thực tiễn đời sống tài chính – kinh tế…
Bên cạnh đó tăng cường hơn nữa thông tin phản biện xã hội từ các nhà quản lý, các ý kiến của người dân, doanh nghiệp và đặc biệt là của các chuyên gia có kinh nghiệm. Từ đó làm cho tờ báo từng bước trở thành một diễn đàn có uy tín với công chúng độc giả và góp sức hiệu quả hơn vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội đất nước nói chung và công tác quản lý điều hành của Bộ Tài chính nói riêng.
Nhân dịp kỷ niệm 21 năm hình thành và phát triển của Thời báo Tài chính Việt Nam, cũng như dịp Thời báo Tài chính Việt Nam điện tử tròn 1 năm tuổi, tôi xin gửi tới toàn thể các cán bộ, phóng viên, nhân viên các thế hệ của Thời báo Tài chính Việt Nam lời chúc mừng và lời chúc sức khỏe, thành công. Chúc các đồng chí tiếp tục góp sức xây dựng thương hiệu Thời báo Tài chính Việt Nam là một địa chỉ thông tin uy tín, tin cậy của mọi đối tượng công chúng trong nước và quốc tế./.
Thời báo Tài chính Việt Nam điện tử ngay từ đầu đã thực hiện chức năng là một tờ báo điện tử, hoạt động theo Giấy phép xuất bản Báo điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp (Giấy phép Báo điện tử số 160/GP-BTTTT).
Sau 1 năm chính thức đi vào hoạt động (30/8/2013), đến thời điểm 10h46 ngày 30/8/2014, thoibaotaichinhvietnam.vn đã có hơn 1,66 triệu lượt truy cập, có bạn đọc ở 1.677 tỉnh, thành phố, thuộc 111 quốc gia/vùng lãnh thổ truy cập (theo số liệu của Google Analytics).
|