Siêu thị điện máy "tưng bừng" khuyến mại
Tại nhiều hệ thống siêu thị điện máy lớn trên địa bàn TP. Hà Nội như: Trần Anh, Media Mart, Pico… đều tung ra các chương trình siêu khuyến mãi giảm giá từ 20-30%, có nơi giảm đến 50% cho một số sản phẩm phục vụ mùa World Cup năm nay.
Nằm trong chương trình khuyến mãi mùa World Cup 2014, siêu thị điện máy Pico đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi: "Tiên tri World Cup - Trúng quà Sony" với các phần thưởng hấp dẫn như: Tặng 5 điện thoại di động Sony Z2; 5 dàn âm thanh Blury 3D Sony cho 10 khách hàng dự đoán đúng đội vô địch World Cup năm nay; hay các chương trình cào trúng thưởng 100% cho khách hàng mua sản phẩm Sony từ 3 triệu trở lên, hay một số chương trình quà tặng đi kèm khi mua tivi như: tặng giá treo tivi từ 32-40 inch, tặng máy xay sinh tố khi mua tivi từ 42 inch trở lên...
Tại siêu thị điện máy Media Mart, chương trình khuyến mãi "khủng" đồng hành cùng World Cup như: Ring TV Size khủng giảm giá cực sốc lên đến 50%, mua tivi 32 inch tặng quạt cây trị giá 590.000 đồng, mua tivi từ 40 inch trở lên tặng trọn bộ thiết bị và 3 tháng thuê bao K+ lên đên 1,2 triệu đồng...
Theo tìm hiểu của PV, các chương trình khuyến mại diễn ra đúng thời điểm World Cup đã mang lại doanh thu cao cho các siêu thị điện máy, đặc biệt trong những tuần gần đây nhất, doanh thu tăng từ 20-30%. Các mặt hàng mua chủ yếu của người dân là tivi với màn hình cỡ lớn, độ nét cao, âm thanh tốt.
Các hãng sản xuất tivi như: Toshiba, LG, Sony, Samsung, Sharp… với nhiều mẫu tivi mới nhất, kiểu dáng vô cùng phong phú, đa dạng bán rất chạy. Điển hình như Sony, sản phẩm tivi với kích thước lớn từ 49 inch đến 85 inch; Sharp với mẫu tivi mới nhất Aquos 60 có chất lượng âm thanh tốt và độ nét cao...đã thu hút một lượng lớn khách hàng ngay từ khi World Cup chưa khai mạc.
 |
Doanh số bán hàng của các siêu thị điện máy nhờ có World Cup tăng cao. Ảnh: V.A
|
Chị Thu Hạnh – Nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Pico cho biết: Năm nay, hầu hết khách hàng đều lựa chọn các loại tivi từ 45 inch trở lên với âm thanh trung thực, độ nét cao... Vì vậy, nhiều sản phẩm mới của hãng Sony, Samsung bán rất chạy.
Một điểm đáng chú ý nữa trong mùa World Cup năm nay đó là hệ thống các siêu thị điện máy còn có dịch vụ cho thuê tivi. Giá thuê tivi dao động từ 300-350.000 đồng/ngày đối với tivi loại 32-40 inch; đối với các loại tivi có kích thước lớn hơn, khách hàng sẽ phải bỏ ra từ 2-2,5 triệu đồng. Nhiều quán cà phê, tụ điểm xem bóng đá, nắm bắt được cơ hội này nên đã thuê tivi cả mùa World Cup để phục vụ khách hàng, được biết giá thuê cả mùa World Cup sẽ thấp hơn so với thuê theo ngày.
Hàng quán cũng “ăn theo”
Nhờ có World Cup mà các tụ điểm, quán cà phê bóng đá cũng được mùa “ăn nên làm ra". Ngay từ khi World Cup chưa diễn ra, các quán cà phê đã trang hoàng lại cửa hàng, lắp thêm biển hiệu quảng cáo, hệ thống chiếu sáng cũng được đầu tư thêm. Đặc biệt, ngoài việc thuê thêm nhiều các tivi có kích thước lớn thì việc đầu tư truyền hình độ nét cao K+ cũng được nhiều quán cà phê đưa vào sử dụng.
Các tụ điểm cà phê quen thuộc như: Tô Hiệu, Nguyễn Chí Thanh, cà phê phố Cổ, khu đô thị Mỹ Đình… đều là những nơi được các dân mê bóng đá lựa chọn để có một “bữa tiệc” bóng đã trọn vẹn.
Chủ một quán cà phê trên phố Nguyễn Chí Thanh cho biết, nhờ sự góp mặt của các “thượng đế” trong mùa “trái bóng lăn” mà quán thu hút được rất nhiều khách, trung bình từ 30-50 người/ buổi tối.
Một số quán cũng nhân dịp này tăng giá một số loại đồ uống, thức ăn đêm so với những ngày thường. Nhiều chủ quán cà phê cho biết, việc tiến hàng tăng giá như vậy cũng không đáng kể so với chi phí ban đầu đã bỏ ra, chủ yếu là để trả thêm tiền cho nhân viên phục vụ, vì hầu hết buổi đêm, họ sẽ không phải làm việc, nhưng giờ phải làm thêm cả ca đêm, nên việc tăng giá là lẽ đương nhiên…
Ngoài các tụ điểm cà phê, thì ngay cả một số quán ăn nhanh cũng nở rộ dịch vụ chuyển đồ ăn đêm cho khách. Khách hàng chỉ cần gọi món theo yêu cầu, sẽ có người giao đến tận nhà.
Không đứng ngoài xu thế chung, các cửa hàng quần áo cũng tung ra đủ chiêu khuyến mại nhằm thu hút khách hàng, tại các cửa hàng bán đồ thể thao, quần áo các đội tuyển, cờ... doanh số bán hàng tăng gấp đôi so với bình thường.
Các cửa hàng ăn theo mùa “bóng lăn” đang rất háo hức, tranh thủ “thời cơ” để “hốt bạc” bù lại những ngày vắng khách./.