Theo đó, định mức phân bổ kinh phí bảo đảm cho công tác xây dựng văn bản và hoàn thiện hệ thống pháp luật được dự kiến như sau:
Đối với việc xây dựng dự thảo nghị định của Chính phủ, mức phân bổ kinh phí tối đa 28 triệu đồng/dự thảo có nội dung ít phức tạp, chỉ lấy ý kiến tham gia của một số bộ, ngành trung ương. Đối với văn bản có nội dung phức tạp, phải lấy ý kiến tham gia của nhiều bộ, ngành trung ương, đoàn thể và địa phương, mức tối đa dự kiến là 45 triệu đồng/dự thảo.
Trường hợp dự thảo nghị định phải tổ chức họp lấy ý kiến rộng rãi, nhiều lần với phạm vi rộng, thì mức phân bổ kinh phí do thủ trưởng cơ quan, đơn vị được giao chủ trì soạn thảo, xây dựng quyết định trong phạm vi dự toán ngân sách chi thường xuyên được giao.
Dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, dự thảo nghị quyết của Hội đồng thẩm phán Toà án nhân dân tối cao, nghị quyết liên tịch, mức phân bổ kinh phí tối đa 23 triệu đồng/dự thảo văn bản có nội dung ít phức tạp hoặc ít phải tổ chức các cuộc họp lấy ý kiến. Mức tối đa 40 triệu đồng/dự thảo có nội dung phức tạp…
Dự thảo thông tư, thông tư liên tịch, quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước thì mức phân bổ kinh phí tối đa 15 triệu đồng/dự thảo có nội dung ít phức tạp, phạm vi điều chỉnh hẹp. Văn bản có nội dung phức tạp, phạm vi đối tượng thực hiện rộng trong toàn quốc, mức phân bổ tối đa 30 triệu đồng/dự thảo…
Đối với dự án luật, pháp lệnh thì mức phân bổ kinh phí được thực hiện căn cứ theo mức độ phức tạp của từng dự án luật, pháp lệnh./.