Theo quyết định trên, việc làm của ông Nguyễn Hữu Thắng gây bức xúc trong dư luận và làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT.
Bộ GTVT cũng yêu cầu ông Nguyễn Hữu Thắng kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân trong việc phát ngôn và nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án nói trên, báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT trước ngày 7/5 tới đây.
Bộ GTVT cũng giao ông Trần Phi Thường, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam phụ trách Cục Đường sắt Việt Nam trong thời gian ông Nguyễn Hữu Thắng tạm đình chỉ chức vụ.
Trước đó, liên quan tới việc “đội” giá dự án lên 339 triệu USD, Bộ GTVT đã có đánh giá sơ bộ nguyên nhân khiến phải điều chỉnh tổng mức đầu tư và yêu cầu các đơn vị khẩn trương làm rõ trách nhiệm liên quan, đề xuất hình thức xử lý.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Vụ Kế hoạch đầu tư, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Tư vấn và Thiết kế giao thông Vận tải (TEDI) kiểm điểm trách nhiệm đơn vị, cá nhân có liên quan, báo cáo Bộ GTVT trước 15/5/2014./.