Theo ông Lê Hồng Điệp, Vụ trưởng Vụ Quản lý - Bảo trì đường bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, theo lộ trình đến hết năm 2015 sẽ đấu thầu toàn bộ công tác bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ. Tuy nhiên, lãnh đạo Tổng cục Đường Bộ Việt Nam đã quyết tâm chỉ đạo cơ bản hoàn thành việc đấu thầu bảo dưỡng thường xuyên toàn bộ hệ thống quốc lộ trước ngày 30/6/2015, sớm hơn lộ trình Đề án đổi mới công tác quản lý bảo trì.
Tính đến thời điểm hiện nay 15/6 đã có 31/54 đơn vị đã hoàn thành 100% công tác đấu thầu bảo dưỡng thường xuyên. Trong đó đã đấu thầu thành công 102 gói, đạt 80%, 25 gói đã đấu thầu xong đang thương thảo hoặc đang chấm thầu.
Điểm đáng chú ý nhất là trong 102 gói đã đấu thầu có tổng giá trúng thầu 855,96 tỷ đồng, tiết kiệm cho Nhà nước 68,52 tỷ đồng, tương ứng 8% giá trị.
Cũng theo ông Lê Hồng Điệp, việc đấu thầu ở các đơn vị, nhất là tại các Cục Quản lý đường bộ cho thấy kết quả tích cực như nhiều gói thầu đã xuất hiện doanh nghiệp mới trúng thầu, các đơn vị truyền thống chưa chuyển đổi nhận thức và hành động đã lỡ cơ hội trúng thầu buộc phải giao cho nhà thầu khác thực hiện bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ trước đây của mình. Điều đó chứng tỏ chủ trương xã hội hóa lĩnh vực bảo trì đường bộ là đúng đắn và mang lại hiệu quả cao./.