Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Từ khóa:
Kết quả xem theo từ khóa VCCI
VTL
(TBTCO) - Cùng với việc tăng tuổi nghỉ hưu, vấn đề tăng giờ làm thêm, tiền làm thêm giờ và giảm giờ làm việc thông thường cũng là một số vấn đề lớn còn chưa thống nhất trong dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi).
Hóa đơn điện tử
(TBTCO) - Đại diện Tổng cục Thuế cho biết, tính đến 30/6/2019, tổng số hóa đơn điện tử đã được sử dụng là 2,3 tỷ hóa đơn. Tuy nhiên, trong quá trình khởi tạo, sử dụng và đưa hóa đơn điện tử vào cuộc sống, doanh nghiệp còn gặp không ít khó khăn cần được tháo gỡ.
VTL
(TBTCO) - Các chính sách pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường, đấu thầu… đang có hàng chục xung đột, chồng chéo lớn. Điều này gây ra nhiều hệ lụy lớn cho doanh nghiệp, làm mất thời gian, lỡ cơ hội đầu tư, làm tăng chi phí và rủi ro đối với hoạt động kinh doanh.
PPP
(TBTCO) - VCCI đề xuất có các quy định rõ hơn về bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư trong thực hiện dự án PPP, đồng thời có quy định chặt chẽ về sự bảo đảm của Chính phủ trong các dự án PPP quan trọng, vừa để tránh rủi ro, vừa tránh hệ luỵ lâu dài cho ngân sách.
2
(TBTCO) - Đại diện Tổng cục Thuế cho biết, đến tháng 7/2019, số lượng doanh nghiệp (DN) đã đăng ký phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã xác thực của cơ quan thuế là 279 DN; số lượng DN đã xuất HĐĐT có mã xác thực là 255 DN.
hang
(TBTCVN) - Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế thì vấn đề bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ càng trở nên quan trọng. Các DN Việt không chỉ bảo hộ kiểu dáng công nghiệp (KDCN) và nhãn hiệu của mình ở trong nước mà còn phải bảo vệ nhãn hiệu của mình ở nước ngoài.
ôt
(TBTCVN) - Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA) giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) đã được ký kết tại Hà Nội.
Bộ KHĐT
(TBTCO) - Phát biểu tại VBF sáng nay (26/6), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KoCham) cho rằng, quy định về giới hạn số giờ làm thêm nghiêm ngặt đang làm cản trở cả người lao động và người sử dụng lao động.
Gỗ hợp pháp
(TBTCO) - Khi Chính phủ thực hiện mua sắm công có trách nhiệm, sẽ lan tỏa thông điệp quan trọng tới các nhóm tiêu dùng khác trong xã hội về hành vi mua sắm của mình, từ đó thay đổi nhận thức và thói quen tiêu dùng.