Đồng rupiah của Indonesia, ringgit của Malaysia và rupee Ấn Độ đã giảm 4-14% so với đồng đôla Singapore trong hai tháng qua, khiến chi phí du lịch inbound tại Singapore trở nên cao hơn từ chỗ ở, ăn uống cho tới giải trí.
Một số ngành kinh tế của Singapore như du lịch, bất động sản, quản lý tài sản và xuất khẩu có sự liên hệ khá mật thiết với sự giàu có của các nước láng giềng, vì vậy việc thị trường tiền tệ châu Á suy giảm sẽ tác động rất lớn đối với lĩnh vực du lịch giải trí nói riêng và nền kinh tế Singapore nói chung.
Ngành du lịch tại Singapore đóng góp 4% GDP và hỗ trợ khoảng 160.000 việc làm. Mỗi năm, quốc đảo này thu hút hàng triệu du khách Châu Á. Trong số 14,4 triệu du khách năm ngoái, khoảng 19% đến từ Indonesia, 8% từ Malaysia và 6% từ Ấn Độ. Đây là những quốc gia có đồng tiền mất giá không phanh những tuần gần đây, trong bối cảnh các nhà đầu tư nước ngoài bán tháo ồ ạt.
Theo CitiGroup, trong các cuộc suy thoái kinh tế vừa qua, ví dụ như cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997, lượng khách du lịch đến từ Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Philippines giảm 20%.
Resorts World Sentosa, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của Singapore, cho biết Malaysia, Indonesia và Ấn Độ là ba thị trường du lịch trọng điểm. Sentosa dự định sẽ tung ra một số chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại các thị trường này sẽ làm dịu đi những tác động của thị trường tiền tệ.
Đối với lĩnh vực bán lẻ, doanh số của các cửa hàng thời trang cao cấp cũng giảm đi đáng kể vì khách du lịch không còn dư dả để mua hàng.
Chương trình khuyến mại hàng năm "Great Singapore Sale" vừa qua cũng chứng kiến sức mua sụt giảm so với năm trước. Số liệu cho thấy các chủ thẻ MasterCard từ Indonesia và Malaysia mua sắm ít hơn tương ứng 12% và 0,5% so với năm 2012.