Lợi nhuận thuần từ nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Ấn Độ tăng gấp ba lần lên mức 53.98 tỷ rupee (882 triệu USD) trong ba tháng của quý 2 năm nay, vượt xa mức dự báo mà giới phân tích dự kiến. Doanh thu của tập đoàn ghi nhận mức tăng trưởng gần 40%.
Doanh số bán lẻ tại đơn vị Jaguar Land Rover của hãng đã tăng 22% trong quý 2 này.
Doanh số bán hàng của các dòng xe cao cấp tăng trưởng mạnh mẽ phần nào đã giúp Tata Motors lấp bớt sự sụt giảm tới 28% về doanh số bán xe nội địa của họ.
"Với tình hình kinh tế vẫn chưa có nhiều khởi sắc thì dòng sản phẩm cao cấp của Jaguar Land Rover đã bù đắp cho chúng tôi nhờ nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng đối với các sản phẩm xa xỉ", Tata cho biết trong thông cáo báo chí gửi truyền thông.
Cổ phiếu của Tata Motors đã tăng hơn 3% trước khi bản báo cáo tài chính quý 2 này được công bố.
Tata Motors đã từng gây xôn xao dư luận toàn cầu khi ra mắt xe ô tô rẻ nhất thế giới, chiếc Tata Nano, hồi năm 2008 với giá 1.700 USD./.