Cụ thể mức doanh thu của hãng điện thoại chuyên dành cho giới doanh nhân này đã giảm xuống chỉ còn 793 triệu USD trong quý III, thấp hơn nhiều so với 1,19 tỷ USD của một năm trước đó.
Giám đốc điều hành John Chen hôm qua thừa nhận, con số này là "hoàn toàn không thỏa mãn kỳ vọng của hãng".
Tuy nhiên, John cũng nói thêm rằng, ông kỳ vọng Blackberry có thể sẽ ổn định và tăng trưởng doanh thu trở lại vào năm 2016, tuy nhiên người đàn ông quyền lực nhất thương hiệu “Dâu đen” cũng không thể hứa hẹn cụ thể về mục tiêu lợi nhuận.
Blackberry đã đưa ra báo lỗ ròng lên tới 148 triệu USD trong quý III này, ít hơn đáng kể so với tổn thất lớn nhất của hãng kể từ khi thành lập là 4,4 tỷ USD một năm trước.
Cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 6% khi mở cửa thị trường chứng khoán khi một loạt báo cáo doanh thu bất lợi được đưa ra trước khi hồi phục vào cuối ngày hôm qua.
Hôm nay, Công ty điện thoại của Canada này cũng vừa chính thức ra mắt mẫu điện thoại mới với tên gọi là Classic, mục tiêu là dùng để thu hút các khách hàng là doanh nhân, những người thích tính thực tiễn bằng cách sử dụng các phím bấm vật lý hơn là các bàn phím ảo của các dòng điện thoại thông minh thời thượng hiện nay.
Một cựu lão thành của mảng viễn thông thế giới cho biết, Blackberry đã từng một thời chiếm lĩnh 50% thị trường điện thoại thông minh ở Mỹ, nhưng một ước tính hiện nay con số này chỉ còn ở mức rất nhỏ bé là 0,5%./.