Ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông – Vận tải cho biết, sau khi có thêm Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Viettinbank) tham gia vào quá trình thu phí bảo trì đường bộ cùng với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thì hệ thống phần mềm đã phải tách đôi theo dõi riêng, nhưng vẫn tuân thủ theo quy định sau 3 ngày thì toàn bộ số phí thu được phải chuyển về tài khoản của Quỹ bảo trì đường bộ tại Kho bạc Nhà nước.
Cũng theo ông Giao, với những doanh nghiệp có nhiều xe đến hạn đăng kiểm mà không muốn đăng kiểm từng xe một, thì có thể đến cùng một lúc. Nhưng, mỗi lần phải từ 30 xe trở lên, vì mỗi một một xe đến đăng kiểm phát sinh rất nhiều tình huống cần phải giải quyết./.