Thông tin trên được đại diện Lãnh đạo EVN Hà Nội đưa ra tại cuộc họp giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội diễn ra vào chiều nay (15/7).
Đại diện lãnh đạo EVN Hà Nội cũng cho biết, sau sự việc hóa đơn tiền điện tháng 6/2014 của nhiều hộ gia đình trên địa bàn Thủ đô tăng đột biến được báo chí phản ánh, EVN Hà Nội sẽ tăng cường các biện pháp quản lý công tác ghi chỉ số công tơ; công khai, minh bạch trong công tác ghi chỉ số công tơ và tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng giám sát việc ghi chỉ số công tơ.
Theo đó, khi có ý kiến của khách hàng về việc hóa đơn tiền điện tăng, EVN Hà Nội đã yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên chủ động, khẩn trương xác minh và Giám đốc các Công ty Điện lực phải trực tiếp giải quyết và phải trả lời khách hàng trong thời gian sớm nhất. Những trường hợp sai sót chỉ số công tơ, sai trong tính toán hóa đơn tiền điện dẫn đến hóa đơn tiền điện của khách hàng không đúng với thực tế phải được xử lý nghiêm và công khai.
“Đặc biệt, sẽ tăng cường kiểm tra công tác ghi chỉ số ở một số điểm bất thường và 100% khách hàng có sản lượng tăng cao trên 130%”, ông Trung nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, EVN Hà Nội sẽ áp dụng thực hiện hình thức nhắn tin thông báo sản lượng điện tiêu thụ và tiền điện trong tháng để khách hàng biết và kiểm tra; mở rộng hình thức gửi thông báo qua email.
Nói rõ hơn về việc này, ông Nguyễn Quang Trung cho biết, đối với những khách hàng có đăng kí nhận thông báo qua tin nhắn thì công ty sẽ gửi tin nhắn ngay sau 24 giờ công nhân ghi xong chỉ số công tơ điện và chi phí tin nhắn do công ty điện lực chi trả.
Ngoài ra, từ kỳ hóa đơn tháng 7/2014, EVN Hà Nội sẽ thực hiện nhắn tin thông báo tiền điện cho khách hàng các thông tin: chỉ số cuối kì, sản lượng điện tiêu thụ, tiền điện phải thanh toán để khách hàng có đầy đủ thông tin về việc ghi số công tơ. Đồng thời, sẽ thông báo thời gian ghi chỉ số công tơ đến các tổ dân phố và mời đại diện tổ dân phố cùng tham gia chứng kiến công tác ghi chỉ số công tơ,..../.