Đến thời điểm này, dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Thanh Hóa - Cần Thơ mới đạt 47,3% khối lượng công việc; trong 14 dự án trái phiếu Chính phủ đang triển khai thi công, có 2 dự án chưa đạt yêu cầu về tiến độ là 2 đoạn qua Phú Yên và Bình Thuận.
Còn đối với các dự án BOT có 6/16 dự án tiến độ thi công còn chậm gồm các đoạn qua tỉnh Thừa Thiên - Huế, dự án thành phần 2 Quảng Nam, Bắc Bình Định, Nam Bình Định, hầm đường bộ Đèo Cả (chậm phần đường dẫn vào hầm) và đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp.
Cũng theo văn bản trên, hầu như các dự án đang thi công móng đường, khối lượng đạt từ 80-90%. Nhiều đoạn đã thi công được hơn 50% khối lượng mặt đường bê tông nhựa. Tuy nhiên, có một số dự án tiến độ vẫn còn chậm, khối lượng thi công móng đường đến thời điểm hiện tại chỉ đạt dưới 10% như đoạn BOT Bắc Bình Định - Nam Bình Định.
Để hoàn thành vào cuối năm 2015, Cục Quản lý chất lượng công trình giao thông kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Ban về đầu tư theo hình thức đối tác công – tư (PPP) khẩn trương rà soát năng lực nhà đầu tư, thay thế nhà đầu tư yếu kém về năng lực tài chính và thi công để dự án về đích đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng dự án./.