* Thưa ông, kết quả khảo sát mới đây từ Công ty Nghiên cứu Thị trường hàng đầu thế giới Nielsen về ý kiến của khách hàng và các đại lý của AIA cho thấy: 79% khách hàng hài lòng với dịch vụ của nhân viên và Đại lý Ngoại hạng của AIA. Ông có hài lòng với kết quả này?
- Mối quan tâm hàng đầu của AIA Việt Nam là phát triển đội ngũ Đại lý Ngoại hạng (Premier Agency) cả về chất lượng lẫn số lượng. AIA có lực lượng Đại lý Ngoại hạng có kiến thức, kỹ năng tốt, khát khao thành công và chính họ đã mang đến cho khách hàng sự hài lòng, điều này đã được minh chứng qua kết quả khảo sát từ công ty Nielsen.
Dự tính đến cuối năm 2013 AIA Việt Nam có khoảng 1.500 Đại lý Ngoại hạng và trong vòng 12 tháng tới số lượng Đại lý Ngoại hạng của AIA Việt Nam có thể tăng đến 2.000 người. Đây là con số rất ấn tượng trên thị trường bảo hiểm hiện nay.
Chúng tôi đang chứng kiến sự lớn mạnh của các Đại lý Ngoại hạng AIA và họ đang dần trở thành chuẩn mực cho sự chuyên nghiệp của ngành bảo hiểm nhân thọ, nhưng chúng tôi không thể tự hài lòng.
Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư phát triển đội ngũ đại lý chuyên nghiệp và phải tiếp tục cải tiến tất cả các khía cạnh kinh doanh nhằm mang đến sự hài lòng đích thực cho tất cả khách hàng.
* Nhìn vào kết quả kinh doanh của ngành bảo hiểm năm 2013, có thể thấy rất nhiều công ty đã đạt được mức tăng trưởng cao hơn so với dự kiến. Đội ngũ Đại lý Ngoại hạng AIA đóng góp như thế nào vào kết quả kinh doanh của công ty?
- Nhìn vào kết quả kinh doanh năm 2013, có thể thấy, trong bối cảnh khó khăn của thị trường, nhiều công ty bảo hiểm đã đạt được mức tăng trưởng cao hơn nhiều so với dự kiến. Tôi cho rằng, thành công có được nhờ việc tập trung nâng cao sự chuyên nghiệp của lực lượng đại lý.
Bên cạnh đó, các kênh phân phối cũng ngày càng được đa dạng hóa. Điều này giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận các lợi ích của bảo hiểm nhân thọ thông qua ngân hàng cũng như kênh tiếp thị trực tiếp.
Tất cả đều giúp cải thiện doanh số, tăng năng suất và cải tiến tổng thể chất lượng kinh doanh. Dịch vụ khách hàng tiếp tục được cải thiện và khách hàng ngày càng tin tưởng vào các công ty bảo hiểm. Sản phẩm bảo hiểm kết hợp yếu tố bảo vệ và tiết kiệm được xem là một lựa chọn an toàn và là kênh đầu tư hấp dẫn đối với khách hàng trong thời điểm hiện nay.
Điều này càng được thể hiện rõ hơn khi nhìn vào sự thành công liên tục của chiến lược Đại lý Ngoại hạng của AIA. Theo đó, các Đại lý Ngoại hạng của AIA được nhiều khách hàng công nhận là những chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm và một phần đáng kể doanh thu phí bảo hiểm của chúng tôi đến từ Đại lý Ngoại hạng.
Khi ngày càng có nhiều đại lý đạt được mức độ Đại lý Ngoại hạng hơn, thì tỉ lệ đóng góp của họ vào kết quả kinh doanh sẽ càng lớn hơn nữa. Chúng tôi cũng tin rằng quyết tâm đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng đại lý sẽ giúp AIA tiếp tục duy trì mức tăng trưởng vượt bậc trong thời gian qua cũng như thay đổi nhận thức của người dân về bảo hiểm và nghề đại lý bảo hiểm.
* Được biết AIA đang triển khai ứng dụng iPoS - hệ thống hỗ trợ tối ưu đối với lực lượng đại lý bảo hiểm. Ông kỳ vọng gì vào việc triển khai iPoS trong việc nâng cao chất lượng và hoạt động của đội ngũ đại lý ngoại hạng thời gian tới?
- Sự ra đời của ứng dụng iPoS là một bước đột phá trong ngành bảo hiểm nhân thọ vì nó mang đến sự thuận tiện và trải nghiệm thật sự tích cực cho khách hàng. iPoS không chỉ là công cụ thể hiện quyết tâm đầu tư mạnh mẽ của AIA trong chiến lược xây dựng lực lượng đại lý ngoại hạng mà còn mang đến cho khách hàng của AIA những trải nghiệm thú vị trên thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện nay.
iPoS hỗ trợ giao dịch với khách hàng trở nên thuận tiện, iPoS còn hướng đến mục đích hỗ trợ Công ty và các Đại lý quản lý công việc hiệu quả hơn, nhất là trong công tác quản lý hồ sơ khách hàng. Việc đơn giản hóa toàn bộ qui trình bán hàng qua iPoS đang giúp các đại lý có thời gian gặp gỡ nhiều khách hàng, tư vấn cho khách hàng tốt hơn, quản lý các hợp đồng hiện tại hiệu quả hơn cũng như nâng cao mức độ chuyên nghiệp của đại lý.
Chúng tôi đang triển khai rất thành công ứng dụng này tại các thị trường khác trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Tôi tin chắc rằng iPoS sẽ có tác động tích cực đối với sự phát triển của AIA và ngành bảo hiểm Việt Nam nói chung trong thời gian tới.
* Còn chiến lược kinh doanh của AIA trong năm 2014 thì sao, thưa ông?
- Chúng tôi tiếp tục tập trung xây dựng lực lượng Đại lý Ngoại hạng, đây là một trong những chiến lược quan trọng của AIA trong hành trình tiến đến Doanh nghiệp Bảo hiểm được yêu thích tại Việt Nam. Tầm nhìn này không thay đổi.
Việt Nam là một thị trường quan trọng, đặc biệt khi chúng tôi biết rằng phần lớn người dân tại đây không sở hữu sản phẩm bảo hiểm. Trong những năm qua, được sự chấp thuận của Bộ Tài chính và sự hỗ trợ của Tập đoàn AIA vững mạnh, chúng tôi đã liên tục mở rộng hoạt động kinh doanh để phục vụ nhiều khách hàng hơn trên khắp cả nước.
Bên cạnh đó với mong muốn phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục mang các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi đến với khách hàng tại các tỉnh thành thông qua hệ thống đại lý chuyên nghiệp, cùng với dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện.
* Xin trân trọng cảm ơn ông!
Sau gần 3 năm đầu tư và phát triển đội ngũ Đại lý Ngoại hạng, AIA đang dần được nhắc đến như một trong những công ty bảo hiểm được yêu thích nhất, với sự phản hồi tích cực từ khách hàng về sự chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ đại lý Ngoại hạng. |