Dịch vụ SMS/Email nhằm giúp tư vấn, hỗ trợ khách hàng mua bảo hiểm mới, cũng như giúp tra cứu và cập nhập thông tin hợp đồng bảo hiểm xe cơ giới được thuận tiện, tiết kiệm thời gian.
Theo đó, dịch vụ SMS/Email của Bảo Việt - dành riêng cho bảo hiểm xe cơ giới có một số tính năng ưu việt như: Để đặt mua bảo hiểm ô tô hoặc xe máy (áp dụng trên toàn quốc), khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp: BAOHIEM XEMAY hoặc BAOHIEM OTO rồi gửi đến 8064. Sau khi nhận được tin nhắn, Bảo Việt sẽ chủ động liên hệ với khách hàng và tư vấn miễn phí giúp khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của khách hàng.
Bên cạnh đó, khách hàng tham gia bảo hiểm ô tô tại Bảo Việt (trước mắt áp dụng cho những khách hàng tham gia bảo hiểm tại Văn phòng trụ sở chính Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty Bảo Việt Hà Nội) sẽ được hưởng các dịch vụ hỗ trợ sau đây:
Bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp: CAR (biển số xe) (Ví dụ CAR 30A12345), rồi gửi đến 8064, khách hàng có thể tra cứu được thông tin hợp đồng bảo hiểm ô tô của mình (gồm số hợp đồng, thời hạn bảo hiểm và phí bảo hiểm) nếu xe ô tô của khách hàng đã tham gia bảo hiểm tại Bảo Việt.
Bảo Việt hiện là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên và duy nhất trên thị trường triển khai dịch vụ này. Theo đó, khách hàng sẽ nhận được các thông báo cập nhật về tình trạng hợp đồng của mình một cách đầy đủ và nhanh chóng, như: thông báo hợp đồng mới, hủy hoặc chấm dứt hợp đồng…
Đặc biệt, các chương trình gia tăng quyền lợi cho khách hàng của Bảo Việt như: khuyến mại quà tặng, giảm phí, tri ân khách hàng… cũng sẽ được gửi trực tiếp đến số điện thoại di động và địa chỉ email mà khách hàng đã đăng ký.
Dịch vụ SMS/Email của Bảo Việt dự kiến sẽ được triển khai rộng rãi tại các tỉnh, thành phố khác trong thời gian sắp tới.