Tỷ lệ khách hàng tham gia bảo hiểm thấp ở một quốc gia là một vấn đề rất đáng quan tâm, Giám đốc điều hành ngân hàng ICICI- ngân hàng tư nhân lớn nhất ở Ấn Độ, bà Chanda Kochhar chia sẻ tại hội thảo do Học viện bảo hiểm Ấn Độ tổ chức hồi đầu tháng 10 tại Ấn Độ.
Bà Kochhar cho biết: Mức độ bảo hiểm ở Ấn Độ là rất thấp so với các quốc gia đang phát triển như Brazil. Bà cũng nói rằng hiệu quả chi phí và sử dụng công nghệ, cùng với sự thay đổi nhận thức của khách hàng là rất quan trọng cho sự tiến bộ của ngành công nghiệp bảo hiểm trong tương lai.
Dân số không ngừng tăng lên cùng với những đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng, vì vậy, sản phẩm phải có sự đổi mới sáng tạo để đáp ứng được những nhu cầu khác nhau của khách hàng. Việc kiểm tra những gói bảo hiểm không bán được là cần thiết để có thay đổi cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng, bà Kochhar nói.
Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tổng công ty bảo hiểm của Ấn Độ, ông A.K Roy cũng nhấn mạnh: để ngành công nghiệp bảo hiểm phát triển cần phải đơn giản các gói bảo hiểm và quy trình thực hiện. Các công ty bảo hiểm phải thay đổi quy trình bán hàng, thiết kế sản phẩm...
Tương tự như vậy, nhóm thư ký của Bộ Dịch vụ Tài Chính, Arvind Kumar cho biết, ngành công nghiệp bảo hiểm là một ngành đầy tiềm năng, việc thay đổi là cần thiết để cải thiện tình hình hiện nay.
Hiện các quốc gia đông dân nhất trên thế giới gồm Trung Quốc với 1,3 tỷ người; tiếp theo là Ấn Độ 1,2 tỷ người; Mỹ 316,2 triệu người… Dự báo đến năm 2050, Ấn Độ sẽ dẫn đầu với 1,6 tỷ người./.