Hướng sản phẩm đến từng nhóm đối tượng
Không thể “lấn sân” vào mảng thị trường của các tên tuổi lớn, các tân binh trên thị trường bảo hiểm nhân thọ đã chọn cho mình những hướng đi riêng, tập trung vào các nhóm đối tượng khách hàng cụ thể và coi đây là cơ hội giúp doanh nghiệp khẳng định được tên tuổi trên thị trường.
Mới đây, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) đã chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm “Bảo an thành đạt”, tập trung vào đối tượng mẹ và bé. Theo đó, "Bảo an thành đạt" giúp chu toàn nguồn lực tài chính để chăm lo sức khoẻ của mẹ và bé trong suốt thai kỳ và đồng hành trên từng chặng đường phát triển của bé từ lúc trong bụng mẹ cho đến khi khôn lớn thành tài, lập nghiệp thông qua giải pháp tích lũy tài chính.
Sản phẩm được thiết kế với các quyền lợi như: Quyền lợi học vấn của con lên tới 150% số tiền bảo hiểm cộng với khoản đặc biệt do duy trì hợp đồng; quyền lợi bệnh hiểm nghèo, tử vong sẽ bằng 100% số tiền bảo hiểm và khoản đặc biệt do duy trì hợp đồng... "Bảo an thành đạt" mang tính dài hơi gắn với suốt quá trình phát triển của trẻ từ khi còn trong bụng mẹ tới khi lập nghiệp, đồng thời cũng bảo vệ sức khỏe của người mẹ.
Trước đó không lâu, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Life Việt Nam (Fubon Life Việt Nam) đã cho ra mắt 2 sản phẩm dành cho đối tượng phụ nữ chuẩn bị mang thai (Phúc bảo an mỹ) và phụ nữ đang mang thai (Phúc bảo an sinh). So với sản phẩm mới được Generali Việt Nam tung ra thị trường lần này, sản phẩm của Fubon Life Việt Nam hướng đến đối tượng người mẹ nhiều hơn.
Theo đó, Phúc bảo an mỹ là sản phẩm bảo hiểm thai sản mà phụ nữ đang mang thai không quá 28 tuần vẫn có thể mua và hưởng các quyền lợi thai sản; Phúc bảo an sinh cung cấp quyền lợi biến chứng thai sản cho 7 biến chứng thường gặp, quyền lợi khi sinh con, quyền lợi cho trẻ sơ sinh bao gồm quyền lợi dị tật bẩm sinh lên tới 49 loại dị tật và tử vong sơ sinh…
Kỳ vọng bứt phá
Tổng Giám đốc Bảo hiểm Fubon Life Việt Nam Anton Chang chia sẻ, chúng tôi đồng ý chấp nhận đối tượng bảo hiểm có rủi ro cao là phụ nữ mang thai vì chúng tôi đã tiến hành điều tra nghiên cứu rất kỹ về quy mô thị trường, tốc độ tăng dân số, nhu cầu của khách hàng… và những rủi ro mà Fubon Life Việt Nam phải đối mặt. Chúng tôi cũng đã xây dựng chiến lược dài hơi từ khâu dịch vụ khách hàng đến đào tạo đại lý, vì vậy, chúng tôi tin tưởng sản phẩm mới này sẽ giúp công ty bứt phá về doanh thu
Lãnh đạo Generali Việt Nam chia sẻ, thị trường hiện rất ít các sản phẩm bảo hiểm dành cho bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Bảo an thành đạt có rất nhiều đặc điểm nổi bật và là một trong số rất ít các sản phẩm dành cho bé, vì vậy Generali Việt Nam rất kỳ vọng sản phẩm sẽ được khách hàng đón nhận nhiệt tình.
Nhìn vào hoạt động của Generali Việt Nam trong 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam có thể thấy, Generali Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những cách đi riêng. 9 tháng đầu năm, Generali Việt Nam có mức doanh thu phí bảo hiểm tăng gần 250% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, chất lượng tư vấn sản phẩm bảo hiểm cũng được giữ vững với mức phí bình quân trên mỗi hợp đồng đạt 19 triệu đồng (mức bình quân trên thị trường là 7,17 triệu đồng/hợp đồng). Trên nền tảng đang có, Generali Việt Nam sẽ từng bước đưa sản phẩm Bảo an thành đạt chiếm lĩnh thị trường mới mẻ và tiềm năng này.
Các tên tuổi mới khác như PVI Sun Life, BIDV Met Life... cũng đang hướng đến những thị trường với đối tương khách hàng rất riêng với mong muốn tăng trưởng doanh thu gắn với phát triển bền vững./.
Các chuyên gia ngành bảo hiểm chia sẻ, sự tiến quân mạnh mẽ của tân binh vào những mảng thị trường mới sẽ là mối lo ngại lớn cho những tên tuổi lâu năm đang có sức ỳ. Thị phần của thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ có những thay đổi lớn, cạnh tranh thị phần sẽ khốc liệt hơn và khách hàng sẽ có cơ hội tiếp cận các sản phẩm phù hợp, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hơn.
|