Để tăng thị phần cùng các tên tuổi đã có mặt khá lâu tại thị trường Việt Nam, “tân binh” Generali Việt Nam chọn cho mình một hướng đi riêng, tập trung vào đa dạng hóa kênh phân phối, phát triển sản phẩm hướng đến các đối tượng khách hàng riêng biệt và đã bước đầu ghi dấu trên thị trường bảo hiểm, chỉ sau hơn 3 năm đi vào hoạt động.
Generali Việt Nam và chiến lược “kiềng 3 chân”
3 ưu tiên trong chiến lược trở thành một doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) nhân thọ tốt nhất Việt Nam của “tân binh” Generali Việt Nam là phát triển đội ngũ quản lý đại lý chuyên nghiệp; phát triển kênh hợp tác kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng; tiếp tục phát triển sản phẩm bảo hiểm. Và phương châm hành động của Generali Việt Nam đang được Tổng Giám đốc Generali Việt Nam Chung Bá Phương và toàn thể đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, đại lý của Generali Việt Nam “ ráo riết” thực hiện.
Không “ngần ngại” Generali Việt Nam đã nỗ lực “bứt phá” mạnh mẽ với việc phát triển kênh hợp tác kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) bên cạnh việc tiếp tục phát triển đội ngũ đại lý chuyên nghiệp và sản phẩm bảo hiểm nhóm.
|
|
 |
Kết quả chúng tôi đạt được, bên cạnh chiến lược nhất quán là tinh thần đoàn kết và nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo, nhân viên và đại lý chuyên nghiệp của Generali Việt Nam. Tôi rất tự hào. |
 |
|
Ông Chung Bá Phương
|
|
|
Kênh phân phối bancassurance hiện chỉ chiếm khoảng 2% tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam trong khi đó, bancassurance ngày càng trở nên phổ biến và đã trở thành một trong những kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm chính tại các nước phát triển. Generali, một trong những tập đoàn có kinh nghiệm trong việc triển khai thành công bancassurance tại các nước phát triển, cũng đang tập trung đẩy mạnh kênh phân phối này tại Việt Nam.
Đến nay, Generali Việt Nam đã hợp tác kinh doanh bancassurance với hai ngân hàng TMCP hàng đầu là Techcombank và ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Sự hợp tác này bước đầu đã mang lại những kết quả kinh doanh rất ấn tượng và hứa hẹn sẽ là một kênh phân phối hiệu quả, góp phần mở rộng thị phần và gia tăng dịch vụ tiện ích cho khách hàng chung của “cặp đôi bảo hiểm-ngân hàng”.
Tổng giám đốc Generali Việt Nam Chung Bá Phương cho biết, ông hoàn toàn tin tưởng bancassurance sẽ mang lại thành công, góp phần nâng cao năng lực phân phối sản phẩm của công ty bên cạnh kênh phân phối truyền thống qua tư vấn bảo hiểm. Ngoài ra, khung pháp lý cho hoạt động kinh doanh này cũng đã được các cơ quan chức năng hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi để mô hình này phát triển hiệu quả và đúng hướng.
Với chiến lược khách hàng là trọng tâm cho sự phát triển, trong năm 2014, Generali Việt Nam đã liên tục đưa ra thị trường những sản phẩm tạo ấn tượng và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Mới đây nhất là sản phẩm “Bảo an thành đạt”, hướng đến nhóm khách hàng riêng biệt là mẹ và bé. Theo đó, không giống như những sản phẩm hiện có trên thị trường, "Bảo an thành đạt" giúp chu toàn nguồn lực tài chính để chăm lo sức khoẻ của mẹ, bé trong suốt thai kỳ và đồng hành trên từng chặng đường phát triển của bé từ lúc trong bụng mẹ cho đến khi khôn lớn thành tài, lập nghiệp thông qua giải pháp tích lũy tài chính.
 |
Hơn 1000 tư vấn bảo hiểm Generali Việt Nam tham dự Lễ ra mắt sản phẩm mới và Phát động thi đua Qúy IV -2014 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
|
Tổng giám đốc Chung Bá Phương cho rằng, thị trường hiện rất ít các sản phẩm bảo hiểm dành cho bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Bảo an thành đạt có rất nhiều đặc điểm nổi bật và là một trong số rất ít các sản phẩm dành cho bé, vì vậy Generali Việt Nam kỳ vọng sản phẩm sẽ được khách hàng đón nhận nhiệt tình.
Đến ngày hái quả “ngọt”
Generali Việt Nam vừa công bố kết quả 9 tháng đầu năm, rất ấn tượng, với mức doanh thu phí bảo hiểm tăng gần 250% so với cùng kỳ, bất chấp khó khăn chung của thị trường. Bên cạnh đó, chất lượng tư vấn sản phẩm bảo hiểm cũng được giữ vững với mức phí bình quân trên mỗi hợp đồng đạt 19 triệu đồng (mức bình quân trên thị trường là 7,17 triệu đồng/hợp đồng).
Báo cáo kết quả về thị phần doanh thu khai thác mới 9 tháng đầu năm từ Cục quản lý, giám sát bảo hiểm Bộ Tài chính cho thấy, ngoài các tên tuổi lớn như Bảo Việt Nhân thọ, Prudential, Manulife,... Generali Việt Nam đã có tên trong bảng xếp hạng các DNBH có thị phần khai mới tăng nhanh.
Đây là kết quả mà Tổng giám đốc Chung Bá Phương rất hài lòng, ông Phương chia sẻ, “Kết quả chúng tôi đạt được, bên cạnh chiến lược nhất quán là tinh thần đoàn kết và nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo, nhân viên và đại lý chuyên nghiệp của Generali Việt Nam. Tôi rất tự hào”.
“Với nền tảng vững chắc đã đạt được trong gần 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam và với đội ngũ nhân viên, đại lý chuyên nghiệp, sản phẩm ưu việt cùng sự hỗ trợ mạnh mẽ của Tập đoàn Generali cả về tài chính, công nghệ quản trị cũng như những lợi thế của một tập đoàn toàn cầu, Generali Việt Nam tự tin để gia tăng thị phần và sớm trở thành một công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam ”, ông Chung Bá Phương tự tin chia sẻ./.