Trong buổi làm thủ tục dự thi sáng nay, các thí sinh đã được nghe giám thị phổ biến quy chế thi, nhắc nhở các vấn đề cần lưu ý để tránh xảy ra sự cố trong các ngày thi.

d
GS.TS Trần Thọ Đạt phát biểu chỉ đạo về công tác tuyển sinh. Ảnh: H.H

GS.TS Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân cho biết, năm nay nhà trường đã thực hiện việc thuê Trường Đại học Bách khoa in sao đề thi, đảm bảo cho số lượng đề thi các môn đủ cho thí sinh dự thi; hoàn thiện phương án vận chuyển bàn giao đề thi, nhận túi bài thi.

Hoàn thành công tác chuẩn bị giấy thi, giấy nháp, phiếu trả lời trắc nghiệm, túi đựng giấy thi, túi chấm thi; bộ tài liệu phục vụ công tác tổ chức thi cho mỗi phòng thi.

Tuy nhiên, do có nhiều môn thi tự chọn, nên số lượng thí sinh các buổi không giống nhau. Có điểm thi sử dụng hết 8 buổi thi, có điểm thi chỉ thi 4 buổi không liên tục nên việc chuẩn bị các loại danh sách, điều động cán bộ phải có phương án đảm bảo công việc một cách chuẩn xác.

Tính đến nay, tại Cụm thi số 2 của trường Đại học Kinh tế quốc dân đã tiếp nhận 11.705 hồ sơ, trong đó có 31 thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp, 2.053 hồ sơ của thí sinh tự do.

t
Sinh viên tình nguyện đã sẵn sàng. Ảnh: H.P

Sáng nay, nhà trường đã tiếp nhận và xử lý 10 trường hợp sai sót về hồ sơ kịp thời, giúp cho các thí sinh đảm bảo đúng thủ tục dự thi, tránh sai sót, lãng phí trong công tác tuyển sinh.

Với 11.705 thí sinh đăng ký thi sẽ được chia thành 438 phòng thi với 18 Hội đồng thi trong đó có 14 điểm thi ngoài trường.

Được biết, nhà trường đã huy động tới 1.171 cán bộ, sinh viên năm cuối tham gia công tác coi thi (đảm bảo mỗi phòng thi có ít nhất 1 giáo viên coi thi), huy động 450 sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi và bố trí 2.600 chỗ ở sẵn sàng phục vụ thí sinh và người nhà đến dự thi.

Có thể nói, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh năm 2015 của Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, đáp ứng đúng yêu cầu của Bộ Giáo dục và đào tạo./.

Lan Hương