q

20 nhân viên y tế Quảng Ninh lên đường vào Tây Ninh chống dịch.

20 y, bác sĩ tham gia chống dịch tại Tây Ninh lần này đều là nhân viên y tế của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, có trình độ, có chuyên môn cao, nhất là trong lĩnh vực hồi sức tích cực. Nhiều y, bác sĩ trong đó cũng vừa trở về từ các đợt hỗ trợ chống dịch tại Bắc Giang.

Phát biểu tại lễ xuất quân, lãnh đạo Sở Y tế nhấn mạnh, là một trong hai địa phương của cả nước đã qua hơn 40 ngày không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, với những biện pháp quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, chủ động từ xa, từ sớm, từ cơ sở, Quảng Ninh vẫn đang giữ được địa bàn an toàn.

Song, với tinh thần tương thân tương ái, chống dịch như chống giặc, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, Quảng Ninh tiếp tục cử nhân lực y tế có kinh nghiệm, có chuyên môn cao tham gia công tác phòng chống dịch tại các tỉnh, thành bạn; ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe cho nhân dân.

Đây là đợt tiễn quân thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh nhằm "chia lửa" cùng các địa phương khác trong cuộc chiến phòng, chống dịch. Mang theo hành trang là tinh thần "Kỷ luật và Đồng tâm" của Vùng mỏ anh hùng, những y, bác sĩ Quảng Ninh sẽ cùng đồng nghiệp góp sức đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ bình yên cho đất nước.

Lan Hương