Trong tổng số hơn 389 triệu cổ phiếu đăng ký giao dịch có hơn 49,3 triệu cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng. Trong đó, đa phần là số cổ phần của thành viên Hội đồng Quản trị, thành viên Ban Kiểm soát, Tổng giám đốc Nam A Bank. Số cổ phần này không được chuyển nhượng trong thời gian người đại diện đang đảm nhiệm chức vụ tại Ngân hàng.

Kết quả kinh doanh của Nam A Bank có sự tăng trưởng đáng kể qua các năm từ 2017-2019 với lợi nhuận trước thuế năm 2019 tăng lên mức 925 tỷ đồng, gấp 3,1 lần so với con số 301 tỷ đồng lợi nhuận năm 2017.

Ngân hàng cho biết, trong thời gian tới sẽ triển khai đầy đủ các mảng nghiệp vụ của ngân hàng bán lẻ, tập trung khai thác phân khúc khách hàng cá nhân, hộ gia đình, hộ kinh doanh cá thể cùng với nhóm khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cùng với đó, Ngân hàng TMCP Nam Á sẽ tiếp tục hoàn thiện nghiệp vụ thanh toán và bảo lãnh, bảo hiểm, kinh doanh ngoại hối, liên kết đối tác và phát triển hệ sinh thái khách hàng, nhằm làm thay đổi cơ cấu doanh thu của ngân hàng theo hướng tăng tỉ trọng thu phí tín dụng trong tổng thu.

Ngân hàng TMCP Nam Á được thành lập từ năm 1992, có trụ sở chính tại Q.3, TP. Hồ Chí Minh. Số vốn ban đầu của Ngân hàng TMCP Nam Á là 5 tỷ đồng, trải qua nhiều đợt tăng vốn, hiện tại vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Nam Á đã lên tới gần 3,9 nghìn tỷ đồng. Ngân hàng TMCP Nam Á có 1 công ty con là Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác Tài sản – Ngân hàng TMCP Nam Á.

Ngân hàng TMCP Nam Á hoạt động với vai trò của ngân hàng bán lẻ, do đó sản phẩm và dịch vụ chính của ngân hàng được thiết kế và cung ứng phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Hiện tại ngân hàng hoạt động với 3 mảng chính là huy động vốn, sử dụng vốn và hoạt động thanh toán. Các sản phẩm, dịch vụ chính của Ngân hàng TMCP Nam Á bao gồm các sản phẩm tiền gửi, sản phẩm tiết kiệm, giấy tờ có giá, sản phẩm tín dụng, sản phẩm thẻ, dịch vụ chuyển-nhận tiền, dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân; sản phẩm tiền gửi, tín dụng doanh nghiệp, bảo lãnh, thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, dịch vụ ngân hàng điện tử và các dịch vụ khác như quản lý tiền mặt, thu-chi hộ,… dành cho khách hàng doanh nghiệp./.

Hồng Quyên