khoi nghiep

Đại diện 8 đội của khóa học tăng tốc khởi nghiệp đầu tiên của VIISA. Ảnh LP

Đây 8 DN có ý tưởng trong việc cung cấp ứng dụng công nghệ thông tin liên quan đến các lĩnh vực làm đẹp (Butterfly Salon), thương mại (Fastsell), bảo trì xe (Fixir), tư vấn pháp lý (Lexis), giám sát không dây (HoneyNet), phòng tập gym (WeFit), dịch vụ bar (Wisepass)…

Tại khóa học, các công ty khởi nghiệp công nghệ này sẽ được tiếp cận với một chương trình đào tạo chất lượng, được trình bày mô hình kinh doanh của họ trong buổi Demo Day vào đầu quý II/2017 trước các nhà đầu tư trong khu vực. Các công ty có tiềm năng phát triển vượt bậc cũng sẽ có cơ hội nhận được vốn đầu tư lên đến 200.000 USD ở các vòng đầu tư tiếp theo từ VIISA.

Ông Lê Hoàng Anh - Chủ tịch HĐQT VIISA kiêm Giám đốc điều hành quỹ đầu tư Dragon Capital cho biết, đây là những đội có đủ tố chất để tạo ra sự ảnh hưởng tích cực tại Việt Nam và xa hơn nữa. VIISA sẽ đầu tư 15.000 USD vào từng công ty ngay trong khóa tăng tốc đầu tiên, đồng thời cung cấp các nguồn hỗ trợ về kỹ thuật, nhà ở, văn phòng và đặc biệt là đội ngũ hơn 100 cố vấn, nhà đầu tư trong khu vực và khắp toàn cầu.

Được biết, VIISA do Quỹ đầu tư Dragon Capital, Quỹ đầu tư mạo hiểm FPT và Tập đoàn đầu tư Hàn Quốc Hanwha thành lập, với sự hỗ trợ của các đối tác thương mại như Asia Counsel, BIDV, Thuế Tam An, CirCo… Mục đích là nhằm đầu tư khoảng 6 triệu USD phát triển các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam vươn ra quy mô toàn cầu và nâng tầm đẳng cấp hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước./.

Đỗ Doãn