Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) cho biết, Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2021 mà ITPC phối hợp cùng Hội Lương thực thực phẩm TP. TP. Hồ Chí Minh tổ chức lần này là chương trình đầu tiên, mở đầu cho chuỗi các chương trình triển lãm sản phẩm chuyên ngành sẽ được ITPC tổ chức định kỳ hàng quý.

Chương trình triển lãm năm nay quy tụ gần 85 doanh nghiệp sản xuất lương thực, thực phẩm tiêu biểu của thành phố với 716 mặt hàng, 4.700 sản phẩm tham gia trưng bày tại triển lãm. Các sản phẩm đến với sự kiện đều có mẫu mã đẹp, giá cả cạnh tranh, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đặc biệt, các doanh nghiệp tham dự còn được bố trí mặt bằng để trưng bày sản phẩm, trình chiếu giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu miễn phí. Theo kế hoạch, tuần lễ triển lãm sản phẩm sẽ diễn ra từ ngày 13/12 đến hết ngày 19/12.

Khách tham quan tìm hiểu sản phẩm tại triển lãm. Ảnh Đỗ Doãn
Khách tham quan tìm hiểu sản phẩm tại triển lãm. Ảnh Đỗ Doãn

Cũng trong khuôn khổ tuần lễ triển lãm, ITPC sẽ tổ chức các buổi hội thảo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thông tin thị trường, tìm kiếm cơ hội và đối tác giao thương như hội thảo “Xúc tiến Thương mại và Đầu tư với thị trường Nhật Bản – Định hướng xuất khẩu và kết nối doanh nghiệp trong bối cảnh mới”, “Những xu hướng chính thay đổi môi trường kinh doanh và giải pháp phục hồi cho doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm”, “Xúc tiến thương mại và đầu tư với thị trường New Zealand – Tận dụng cơ hội các chuỗi giá trị mới trong khối ASEAN – New Zealand”./.