ABAANK cho biết, 25.000 cây quế đã được ABBANK trao tặng cho 23 hộ dân thuộc 2 thôn Nậm Hốc và Tùn Dưới của xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai và 20 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn của xã Dương Quỳ.

Các hộ dân được nhận cây cũng đáp ứng các tiêu chí là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng có diện tích đất trồng cây và có khả năng quản lý, chăm sóc cây trồng. Chính quyền địa phương cũng sẽ chịu trách nhiệm theo dõi, chăm sóc, quản lý và thực hiện báo cáo theo định kỳ để hỗ trợ việc trồng cây của các gia đình đảm bảo hiệu quả.

ABBANK trao tặng 25.000 cây xanh cho người dân xã Dương Quỳ, Lào Cai
ABBANK tổ chức trồng cây tại xã Dương Quỳ, Văn Bàn, Lào Cai. Ảnh: Thu Hương

Tại lễ bàn giao cây, ngày 15/1/2022, ông Lê Xuân Quỳnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn đại diện nhân dân địa phương chia sẻ: "Huyện Văn Bàn đang hướng tới mục tiêu quan trọng là phát triển kinh tế rừng, giúp người dân xóa đói giảm nghèo. Tôi cũng tin tưởng rằng các cán bộ, người dân xã Dương Quỳ sẽ tích cực trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh đã nhận được từ chương trình để góp phần cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống”.

ABBANK cho biết thêm, cùng với hoạt động trao cây xanh và học bổng tại xã Dương Quỳ, ABBANK cũng đã trao 30 suất học bổng trị giá 450 triệu đồng cho các em nhỏ bị mất cha mẹ bởi đại dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh với mong muốn mang lại một mùa Tết An Bình năm 2022 có ý nghĩa lan tỏa những thông điệp yêu thương./.