agribank

Agribank luôn dẫn đầu là ngân hàng vì cộng đồng

Giải thưởng này là kết quả đánh giá độc lập của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tổ chức Dữ liệu quốc tế IDF thực hiện tại Diễn đàn ngân hàng bán lẻ năm 2017. Điều này một mặt ghi nhận ngoài những đóng góp tích cực của Agribank cho sự tăng trưởng phát triển ngành tài chính - ngân hàng, mặt khác thể hiện Agribank – ngân hàng đứng đầu về trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng.

Cũng theo đại diện Agribank, năm 2017, hoạt động trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank nỗ lực phấn đấu, triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp điều hành, duy trì tăng trưởng tốt, đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra, với tổng tài sản vượt trên 1 triệu tỷ đồng, tổng nguồn vốn trên 1 triệu tỷ đồng, tổng dư nợ hơn 841.000 tỷ đồng.

Trong đó, dư nợ nông nghiệp, nông thôn chiếm 74% tổng dư nợ và chiếm trên 50% thị phần tín dụng của ngành Ngân hàng đầu tư lĩnh vực này. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank luôn thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp đối với cộng đồng, mỗi năm đều dành hơn 400 tỷ đồng để thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, tập trung vào các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tài trợ giáo dục, y tế, giao thông nông thôn, quan tâm chia sẻ và hỗ trợ người nghèo, đồng bào vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn đối mặt và giảm thiểu thiệt hại thiên tai dịch bệnh, hướng về biển đảo quê hương…

Bên cạnh đó, đại diện Agribank cũng cho biết thêm, năm 2017, Agribank đã được các tổ chức trong nước và quốc tế trao tặng các giải thưởng: TOP10 ngân hàng uy tín, TOP50 doanh nghiệp thành tựu, ngân hàng có dịch vụ thanh toán quốc tế xuất sắc nhất; 2 giải thưởng Sao Khuê 2017 cho sản phẩm dịch vụ ngân hàng cùng nhiều giải thưởng khác.

Những đóng góp trong công tác an sinh xã hội, xã hội từ thiện của Agribank đã được các cấp, các ban ngành đoàn thể trung ương và địa phương ghi nhận, để lại nhiều dấu ấn và ấn tượng tốt đẹp trong mọi miền đất nước, hình ảnh đẹp trong mọi người dân đất Việt.

Năm 2017 và giai đoạn phát triển tiếp theo, Agribank xác định tiếp tục khẳng định và giữ vững vai trò chủ lực trên thị trường tín dụng nông nghiệp, nông thôn, đồng thời với quyết tâm, trách nhiệm của một doanh nghiệp lớn và thông qua những hành động cụ thể, thiết thực, Agribank luôn thể hiện sự gắn bó, đồng hành cùng nông dân, hỗ trợ những người kém may mắn trong xã hội, triển khai các giải pháp xóa đói, giảm nghèo bền vững, nhất là trong việc triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng đối với “Tam nông” để đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, góp phần quan trọng cùng ngành Ngân hàng thực hiện thành công mục tiêu quốc gia về xóa đói, giảm nghèo.

Giải thưởng "Ngân hàng vì cộng đồng năm 2017" một lần nữa khẳng định uy tín, thương hiệu của Agribank đối với cộng đồng và toàn xã hội./.

Văn Tuấn