Alibaba đặt kế hoạch đạt giao dich 490 tỷ USD trong vòng 3 năm tới.- Ảnh: www.straitstimes.com

Với khoảng 15 tỷ USD nữa từ việc lên sàn, Alibaba và các đối tác của mình những công ty dịch vụ giao hàng và bảo hiểm sẽ cùng đổ tiền vào nâng cấp chuỗi cung ứng tại Trung Quốc cũng như xây dựng một trung tâm dữ liệu mới để xử lý thông tin tiêu dùng.

CEO Jonathan Lu nói rằng Alibaba hy vọng sẽ tăng khối lượng giao dịch trên thị trường lên gấp 3 lần hiện nay trong vòng 3 năm tới với mục tiêu đạt 490 tỷ USD doanh thu, vượt qua cả mạng lưới bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart.

Đây là thông điệp mà Alibaba muốn gửi đến các đối thủ cạnh tranh của mình “Thích nghi hay là chết”.

Giám đốc chiến lược của Alibaba trong một cuộc phỏng vấn cũng khẳng định rằng những công ty không thích nghi được sẽ bị loại bỏ khỏi cuộc chơi, trong khi giới bán lẻ truyền thống cũng cần hiểu rằng, nếu không tham gia vào bán hàng trực tuyến, thời gian hoạt động của họ sẽ bị giới hạn.

Các chuyên gia dự báo rằng trong vòng 5 năm nữa, thương mại điện tử sẽ tăng từ 6% trong năm ngoái lên chiếm 1/5 tổng giao dịch bán lẻ của Trung Quốc.

Alibaba đặt mục tiêu sẽ giao hàng đến người tiêu dùng nhanh hơn tất cả các công ty khác cùng với việc tạo ra một mạng lưới dịch vụ tài chính để xử lý các giao dịch trực tuyến.

“Alibaba sẽ làm cho thị trường thương mại điện tử phát triển với đúng tiềm năng của nó. Phát triển dịch vụ giao nhận hàng và các dịch vụ phụ trợ là sẽ cải tổ toàn bộ nền công nghiệp bán lẻ và nâng lên một tầm cao mới,” chuyên gia phân tích của Gartner, Praveen Sengar, nói.

Phó chủ tịch của Alibaba cho biết: “Chúng tôi lần đầu tiên sẽ tạo ra một thị trường đơn nhất trên khắp Trung Quốc vượt qua giới hạn về lãnh thổ.”

Dịch vụ của Alibaba rất tiện ích, Người tiêu dùng có thể thanh toán trực tuyến và đầu tư tiết kiệm vào các quỹ thông qua Alipay, các doanh nghiệp có thể vay vốn, cơ quan quản lý có thể lưu dữ liệu trên dịch vụ đám mây điện toán của Alibaba.

(Theo Reuters)

Mai Linh