92% người Việt Nam muốn sở hữu thêm bất động sản trong tương lai

22:18 | 24/02/2022 Print
(TBTCO) - Theo báo cáo chỉ số tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam năm 2022, khoảng 92% khách hàng đang muốn mua nhà ở tại Việt Nam trong tương lai; trong đó có hơn một nửa đang tìm mua nhà trong vòng 2 năm tới.

Ngày 24/2, trang thông tin thị trường bất động sản batdongsan.com.vn công bố báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam 6 tháng đầu năm 2022, sau khi khảo sát khoảng 1.000 nhà đầu tư bất động sản về xu hướng tiêu dùng bất động sản hiện nay.

Theo khảo sát của batdongsan.com.vn, tâm lý người tiêu dùng bất động sản từ đầu năm 2022 tại Việt Nam đều có xu hướng tìm kiếm nơi ở có nhiều không gian xanh và rộng rãi hơn.

Trong số khoảng 1.000 nhà đầu tư được khảo sát thực tế, có tới 3/5 số người cho rằng nhu cầu về không gian xanh ngày càng tăng; 3/4 số người muốn mua thêm một bất động sản thứ 2 và vẫn giữ bất động sản đang sở hữu. TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là 2 địa điểm được nhiều người lựa chọn sẽ mua bất động sản trong tương lai.

92% người Việt Nam muốn sở hữu thêm bất động sản trong tương lai
Tâm lý người tiêu dùng bất động sản tại Việt Nam đều có xu hướng tìm kiếm nơi ở có nhiều không gian xanh và rộng rãi hơn. Ảnh:T.L

Bên cạnh đó, có tới 61% nhà đầu tư được khảo sát cho rằng, người mua nhà Việt Nam sẽ gia tăng sở thích sống gần không gian xanh và sân vườn; 45% đang muốn chuyển ra ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn. Các yếu tố hàng đầu mà người mua nhà tìm kiếm là có khu vui chơi hoặc khu học tập cho trẻ em, gần cây xanh và các phương tiện giao thông công cộng.

Tỷ lệ này cao hơn ở những người Việt Nam lớn tuổi, đã lập gia đình và có thu nhập trung bình. Ngoài ra, gần một nửa dự đoán nhu cầu mua ngôi nhà lớn hơn sẽ ngày càng tăng, nhất là những người từ 30 - 39 tuổi trở xuống và người có thu nhập cao.

Khoảng 92% đang muốn mua nhà ở tại Việt Nam trong tương lai; trong đó có hơn một nửa đang tìm mua nhà trong vòng 2 năm tới. TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là 2 địa điểm được nhiều người lựa chọn nhất, tiếp đến là các tỉnh giáp ranh 2 thành phố lớn này.

Việc khảo sát tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam được tiến hành độc lập bởi batdongsan.com.vn thông qua hình thức phỏng vấn trực tuyến, các nhà đầu tư được khảo sát đại diện cho người tiêu dùng bất động sản khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Khảo sát này của batdongsan.com.vn được thực hiện từ năm 2009, đến năm 2021, báo cáo được công bố định kỳ 2 lần/năm tại thị trường Singapore, Indonesia, Malaysia và Thái Lan./.

Hồng Quyên

© Thời báo Tài chính Việt Nam