Gần 1,5 tỷ người đang sử dụng Facebook

10:16 | 01/08/2015 Print
Facebook cho biết, gần 1,5 tỷ người đang sử dụng mạng xã hội này ít nhất một lần mỗi tháng tính cho đến cuối tháng 6. Tỷ lệ này vượt mặt cả các sản phẩm công nghệ phổ biến khác trên thế giới, bao gồm cả hệ điều hành nổi tiếng Windows của Microsoft.

Facebook trở thành sản phẩm công nghệ được dùng rộng rãi nhất thế giới

Ảnh: MoneyCNN

Số lượng người sử dụng khổng lồ này cho phép Facebook xây dựng nhiều tính năng mới dựa trên những dữ liệu khách hàng, chủ yếu bằng cách bán quảng cáo.

Doanh thu bán quảng cáo của gã khổng lồ công nghệ này đạt mức 3,8 tỷ USD trong quý II/2015, tăng 43% so với năm ngoái. Kinh doanh quảng cáo di động thậm chí còn thành công vang dội hơn khi doanh thu từ mảng này tăng tới 62% lên mức 2,9 tỷ USD.

Đây là những con số cực kỳ ấn tượng trong bối cảnh công ty này không kiếm được đồng nào từ mảng di động ba năm trước.

Sự thành công liên tiếp và ổn định của Facebook là một nỗi lo lớn với công ty đối thủ là Twitter khi công ty này đang đối mặt với sự đình trệ. Hôm thứ ba vừa qua, CEO tạm thời của Twitter, Jack Dorsey giải thích sự tăng trưởng số người sử dụng mạng xã hội này đang chậm lại do nhiều người vẫn chưa rõ lý do tại sao họ lại cần Twitter.

Trong khi đó, CEO của Facebook, Mark Zuckerberg lại lý giải thành công đạt được là nhờ việc đặt ra sứ mệnh dễ hiểu và các tính năng hỗ trợ việc hoàn thành sứ mệnh.

Trong buổi báo cáo lợi nhuận, Zuckerberg nói với các nhà đầu tư rằng bản chất của Facebook là để cho người dùng giao tiếp với bạn bè và gia đình của mình và đây là điều “rất cơ bản”.

Các nhà đầu tư rất vui mừng với thành công của công ty vì họ nhìn thấy khả năng còn chưa được khai thác trong cơ sở người dùng khổng lồ và các công cụ tin nhắn nền tảng của Facebook. Kết quả kinh doanh quý II/2015 của công ty đã vượt ra mọi dự đoán của các chuyên gia.

Lợi nhuận quý II của Facebook tăng 28% lên 1,4 tỷ USD.

Tuy nhiên, vấn đề đối với một nền tảng công nghệ lớn nhất và được sử dụng nhiều nhất lại nằm ở chỗ, các kỳ vọng sẽ tăng rất nhanh và để tạo ấn tượng liên tiếp đối với các nhà phân tích từ quý này sang quý khác sẽ ngày càng khó khăn hơn./.

Mai Hương (Theo MoneyCNN)

Mai Hương (Theo MoneyCNN)

© Thời báo Tài chính Việt Nam