Quảng bá du lịch Thủ đô Hà Nội: Cơ hội "săn" tour ưu đãi, giá kích cầu

12:26 | 15/05/2022 Print
Diễn ra dịp cuối tuần, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 dự kiến thu hút từ 30.000 - 50.000 khách đến trải nghiệm trực tiếp. Thực tế cho thấy, người tiêu dùng có cơ hội “săn” nhiều tour giá rẻ thông qua chương trình khuyến mại của các hãng hàng không, du lịch.
Quảng bá du lịch Thủ đô Hà Nội: Cơ hội tìm kiếm tour ưu đãi, giá kích cầu
Quảng bá du lịch Thủ đô Hà Nội: Cơ hội tìm kiếm tour ưu đãi, giá kích cầu. Ảnh: HL

Thu hút từ 30.000 - 50.000 khách đến trải nghiệm trực tiếp

Diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15/5 tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp với 150 gian hàng, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” dự kiến thu hút từ 30.000 - 50.000 khách đến trải nghiệm trực tiếp.

Thực tế cho thấy tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022, người tiêu dùng có cơ hội “săn” nhiều tour giá rẻ thông qua chương trình khuyến mại của các hãng hàng không, du lịch.

Thông qua Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022, người dân có thêm thông tin những tour du lịch mới trong mùa hè sắp tới, đặc biệt có cơ hội tiếp cận với chương trình giảm giá, kích cầu do doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn triển khai.

Lễ hội cũng là cơ hội để du lịch Hà Nội quảng bá hình ảnh Thủ đô an toàn, thân thiện tới các nước tham dự SEA Games 31 và gồm nhiều hoạt động: giới thiệu sản phẩm kích cầu du lịch của những khu, điểm du lịch, doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố và các địa phương trên cả nước; sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu.

Đến với lễ hội, khách tham quan có thể tìm kiếm nhiều tour ưu đãi nằm trong chương trình kích cầu du lịch của Hà Nội, cũng như tour kích cầu của các tỉnh, thành phố. Bên cạnh tìm hiểu các tour, khách tham quan còn được khám phá một số sản phẩm làng nghề truyền thống như sơn mài mỹ thuật, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng, thêu tay truyền thống; món ăn đặc trưng của Hà Nội…

Là đơn vị đồng hành cùng Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022, Phó Tổng giám đốc chi nhánh miền Bắc Vietnam Airlines Nguyễn Thanh Dương cho biết, trong thời gian diễn ra sự kiện, đơn vị sẽ tổ chức chương trình kết nối cung cầu trực tuyến, qua đó người tiêu dùng, doanh nghiệp lữ hành có thêm cơ hội tiếp cận sản phẩm du lịch với giá ưu đãi. Dịp này, các doanh nghiệp cũng công bố một số tour du lịch mới, như tour khám phá làng cổ Bát Tràng, tour Giải mã Hoàng thành Thăng Long...

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, sự kiện sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với sản phẩm liên vùng.

Quảng bá du lịch Thủ đô Hà Nội: Cơ hội tìm kiếm tour ưu đãi, giá kích cầu
“Hà Nội - Đến để yêu". Ảnh: Phúc Nguyên

Nhiều chương trình, sản phẩm du lịch hấp dẫn

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” là sự kiện quan trọng, khẳng định TP. Hà Nội đã khôi phục trạng thái bình thường mới để tiếp tục phát triển hoạt động du lịch nói riêng và mọi mặt đời sống nói chung.

Đặc biệt, lễ hội được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 là cơ hội tốt để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn, cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng tới bạn bè trong nước và quốc tế.

“Có thể khẳng định, du lịch ngày càng được xem là một trong những ngành kinh tế quan trọng, đóng vai trò tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế. Vì vậy, TP. Hà Nội mong mỏi mỗi người dân Thủ đô là một tuyên truyền viên trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Hà Nội, qua đó thu hút du khách trong nước và quốc tế tới Thủ đô” – ông Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Được biết, nhằm thực hiện kích cầu du lịch, tăng cường quảng bá, thu hút du khách trong dịp SEA Games 31, ngành du lịch Hà Nội đã đồng loạt thực hiện nhiều chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm để thu hút du khách trong nước và quốc tế. Nhiều đơn vị kinh doanh du lịch đã thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn.

Ví dụ, Tổng công ty Du lịch Hà Nội đã chuẩn bị nhiều nhóm sản phẩm với chương trình khuyến mại từ 30 - 50% hướng đến đối tượng khách tham dự SEA Games 31. Cụ thể, Công ty lữ hành Hanoitourist giới thiệu các tour châu Âu hấp dẫn, khám phá Dubai có giá chỉ từ 25 triệu đồng/người; khám phá Thổ Nhĩ Kỳ từ 35 triệu đồng/người.

Nhóm khách sạn gồm: Sofitel Legend Metropole Hà Nội; Hotel De L'Opera Mgallery; Khách sạn Hòa Bình; Thăng Long Opera Hotel; Thăng Long Espana Hotel bán voucher phòng nghỉ, voucher các nhà hàng, khách sạn giảm giá sâu. Đáng chú ý là Khách sạn Hòa Bình sẽ có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm 50% giá phòng trên giá công bố. Công viên nước Hồ Tây bán những chương trình kích cầu hấp dẫn về vui chơi giải trí.

Công ty du lịch Flamingo Redtours “tung” gói sản phẩm “Săn tour tuần vàng - đi khắp thế giới” từ ngày 13 đến 19/5. Theo đó, du khách sẽ được mua tour với mức giá ưu đãi cùng những phần quà hấp dẫn. Đối với tour trong nước sẽ có giá giảm 200.000 đồng/người cho nhóm dưới 5 khách; giảm 300.000 đồng cho nhóm trên 5 khách khi đăng ký các tour bằng đường bay. Đối với tour quốc tế, đơn vị giảm ngay 500.000 đồng/người khi mua tour Dubai - Abu Dhabi 5 ngày; tặng kỳ nghỉ cao cấp tại resort 5 sao Flamingo Cát Bà trị giá 3 triệu đồng khi đăng ký tour châu Âu cao cấp.

Tại các điểm đến của Hà Nội, nhiều đơn vị cũng đồng loạt công bố các chương trình khuyến mại cho du khách trong thời gian diễn ra SEA Games 31. Điển hình như Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long giảm 30% giá vé xem tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”; Công ty cổ phần Đồng Xuân giảm 20% giá vé cho khách đoàn tham gia tour khám phá phố cổ bằng xe điện; Tổng công ty vận tải Hà Nội miễn phí cho đại biểu tham dự SEA Games 31 (là các vận động viên, huấn luyện viên, nhà báo…) khi trải nghiệm xe buýt 2 tầng “Hanoi City Tour”.../.

Phúc Nguyên

© Thời báo Tài chính Việt Nam