Thị trường quà tặng "nóng" trở lại nhân dịp Tết Thiếu nhi

21:36 | 30/05/2022 Print
Với sự đa dạng mặt hàng, hiện siêu thị và các hệ thống cửa hàng có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu các sản phẩm quà tặng cho bé nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Sức mua các sản phẩm quà tặng cho bé đang tăng mạnh trong những ngày gần đây.
Thị trường quà tặng "nóng" trở lại nhân dịp Tết thiếu nhi
Thị trường quà tặng "nóng" trở lại nhân dịp Tết Thiếu nhi. Ảnh: TL

Nhiều ưu đãi với các mặt hàng cho trẻ em

Hiện các siêu thị đang có nhiều ưu đãi với mặt hàng cho trẻ em. Theo đó, nhu cầu mua sắm của các bậc phụ huynh về đồ chơi, sách truyện, đồ dùng học tập và những mặt hàng thời trang cho bé có xu hướng tăng cao.

Ước tính có hàng nghìn sản phẩm dành cho các bé từ dinh dưỡng như sữa tươi, sữa bột, nước trái cây, bột ăn dặm đến các mặt hàng quần áo, đồ chơi, đồ dùng, khăn ướt, tã bỉm... được giảm giá lên đến 50%. Điều này góp phần làm cho sức mua tăng mạnh trong những ngày qua.

Bên cạnh đó, sản phẩm đồ chơi cho trẻ em ngày càng đa dạng chủng loại, từ mức giá bình dân đến các loại cao cấp. Có khoảng 70% đồ chơi nhập khẩu từ Trung Quốc, Malaysia, Mỹ, châu Âu… và khoảng 30% đồ chơi có xuất xứ Việt Nam. Giá cho mỗi sản phẩm dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu đồng.

Các mặt hàng đồ chơi phổ biến cho bé trai như xe điều khiển, robot, xe đua, xe tăng, siêu nhân… Sản phẩm cho các bé gái là đồ chơi búp bê, thú bông, đàn, trang điểm… và thường có mức giá trên dưới 300.000 đồng/sản phẩm. Không những vậy, còn có các món đồ chơi phát triển kỹ năng và trí tuệ, cả bé trai và gái đều có thể sử dụng được, như mô hình lắp ráp, bộ đồ chơi nghề, đồ chơi gỗ thông minh… giá trên dưới 500.000 đồng/bộ đến 3 triệu đồng/bộ.

Một số loại đồ chơi tăng tính vận động cho bé như xe đạp trẻ em, xe trượt scooter, xe điện, giày trượt patin, bộ cầu lông, bể bơi phao tại nhà… có giá từ 300.000 đồng lên đến vài triệu đồng mỗi sản phẩm.

Đặc biệt, nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi “Tết thiếu nhi” áp dụng từ 26/5 đến 1/6/2022, giảm đến 20% các sản phẩm bánh kẹo, thạch rau câu...

Nhiều chương trình nhắm đến đối tượng khách hàng là các gia đình

Cùng với việc ưu tiên đưa các con đến những điểm vui chơi, giải trí, mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu học tập, cũng như giải trí lành mạnh, nhiều phụ huynh có xu hướng lựa chọn những hoạt động mà cả gia đình cùng tham gia như hàng quán ăn uống, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại...

Nắm bắt xu hướng này, trong dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm 2022, hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị... không chỉ dừng lại ở hoạt động kích cầu tiêu dùng bằng hình thức khuyến mãi, giảm giá, mà còn tổ chức chương trình vui chơi, giải trí nhắm đến đối tượng khách hàng là các gia đình. Điển hình, tại chuỗi nhà sách Fahasa (TP.Hồ Chí Minh) đang tổ chức Lễ hội sách với nhiều ưu đãi "cực khủng" dành cho mọi khách hàng nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, như chương trình "Hè rộn rã - Sale cực đã"; giảm giá đến 50% cho hàng trăm sản phẩm sách, dụng cụ học sinh, đồ chơi...

Chuỗi cửa hàng đồ chơi trẻ em Mykingdom tung hàng loạt deal mua hàng giảm "giá sốc" lên đến mức 70%, áp dụng cho hóa đơn từ 1.000.000 đồng trở lên. Bên cạnh đó, các thương hiệu đồ chơi hàng đầu thế giới như Lego, Vecto, Hot Wheels, Super Wings... cũng được giảm giá đến 50% cho các em thiếu nhi...

Liên quan đến thị trường nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 2022, các chuyên gia bán lẻ chỉ ra rằng, mặc dù thị trường năm nay được đánh giá là cạnh tranh gay gắt, nhất là xu hướng mua sắm trực tuyến (online), nhưng dự đoán kênh bán lẻ hiện đại vẫn sẽ đạt sức mua tăng cao và chiếm lĩnh thị phần nhất định. Bởi, lợi thế cạnh tranh của hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị... là cung ứng nguồn hàng chất lượng đạt tiêu chuẩn trong và ngoài nước, ưu tiên giới thiệu những sản phẩm vui chơi kết hợp học tập, đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng của khách hàng.

Khi mua sắm tại những kênh bán lẻ uy tín, người tiêu dùng cũng giảm thiểu được rủi ro mua hàng gian, hàng giả và hàng kém chất lượng; đồng thời có thể thanh toán không tiền mặt, giao hàng tận nơi như mua sắm online. Hơn thế nữa, người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận những thương hiệu, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam, góp phần tiêu dùng hàng hóa nội địa, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"./.

Diệu Hoa

© Thời báo Tài chính Việt Nam