Khám phá những thông điệp thú vị của các logo nổi tiếng

09:57 | 09/05/2015 Print
Logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới luôn chứa đựng những bí mật thú vị mà ít người có thể nhận ra nếu chỉ nhìn qua.

1. FedEx

1. FedEx

Logo của hãng vẫn chuyển này có một “hình ảnh bí mật” đầy thú vị. Nhìn kỹ giữa chữ “E” và chữ “X” là khoảng trống có hình mũi tên. Trong một cuộc phỏng vấn với Fast Company, Lindon Leader - nhà thiết kế logo này cho biết, hình mũi tên ẩn chứa ý nghĩa luôn tiến về phía trước, tốc độ và sự chính xác. Nhà thiết kế logo này đã giành được trên 40 giải thưởng và được xếp hạng một trong 8 logo tốt nhất trong vòng 35 qua bởi tạp chí Rolling Stone.

2. Wendy's

2. Wendy

Nhận diện thương hiệu của Wendy’s nhấn mạnh cảm giác cá nhân và “nấu ăn tại nhà”. Khi nhìn kỹ vào cổ áo của Wendy’s sẽ thấy một chữ “mom” (có nghĩa là mẹ). Wendy’s được đặt tên theo con gái của Thomas, người đã sáng lập ra công ty hiện có hơn 6.500 nhà hàng trên toàn thế giới. Trang stocklogos.com đã viết: Có thể ít người sẽ chú ý đến điều đặc biệt này, tuy nhiên, một khi đã nhận ra, chữ “mom” sẽ để lại dấu ấn trong tâm trí và sẽ luôn được gắn liền với thương hiệu này.

3. Baskin-Robbins

3. Baskin-Robbins

Baskin-Robbins, được sở hữu bởi Dunkin' Brands, là chuỗi cửa hàng kem lớn nhất trên thế giới nổi tiếng với 31 mùi vị độc đáo. Logo của công ty này có 2 chữ BR lớn có màu xanh và màu hồng đặt cạnh nhau. Khi nhìn kỹ, phần chữ màu hồng mà 2 chữ BR kết hợp trông giống con số 31.

Đại diện của công ty cho biết số 31 tượng trưng cho niềm tin của công ty rằng mỗi vị khách nên được khám phá những điều thú vị với mỗi vị kem mỗi ngày trong suốt tháng. Logo này được giới thiệu năm 2005 trong một đợt thay đổi nhận diện thương hiệu.

4. LG

4. LG

Thoạt nhìn, logo màu hồng đậm của LG Electronics trông giống như một khuông mặt đang nháy mắt. Nhưng nếu nhìn kỹ hơn, sẽ nhận ra, chiếc mũi chính là chữ L và viền ngoài của không mặt chính là chứ G.

5. Tostitos

5. Tostitos

Thoạt nhìn, logo này dường như chỉ đơn giản tên Tostitos trên một nền màu rực. Ít ai chú ý, hai chữ T trong Tostitos là hình ảnh của hai người bạn đang cùng nhau chia sẻ miếng bánh tortilla và một tô salad, thể hiện thông điệp chia sẻ và gắn kết của hãng.

6. Formula One/F1

6. Formula One/F1

Formula One đã mang được những giá trị cốt lõi của thể thao phản ánh vào trong logo của mình. Màu đỏ tượng trưng cho niềm đam mê và năng lượng, màu đen tương trưng cho sức mạnh và lòng quyết tâm, theo trang sportskeeda.com. Nếu chú ý, khoảng trắng giữa chữ F màu đen và sọc đỏ tượng trưng cho đường đua chính là số 1.

7. The Bronx Zoo

7. The Bronx Zoo

Vườn bách thú Bronx Zoo ở thành phố New York, Mỹ là vườn thú lớn nhất ở Nam Mỹ và cũng là một trong những vườn thú tại đô thị lớn nhất trên thế giới này. Logo của vườn thú là hình ảnh những con chim và 2 con hươu cao cổ thể hiện lòng kính trọng đối với thành phố quê hương. Điều đặc biệt là khoảng trống giữa chân của những con hưu chính là những toà nhà chọc trời biểu tượng của New York.

8. Hope for African Children Initiative (HACI)

8. Hope for African Children Initiative (HACI)

Hỗ trợ cho Châu Phi là một trong những nhiệm vụ chính của HACI. Khi nhìn lần đầu tiên, logo này trông giống như bản đồ Châu Phi. Nhưng khi nhìn kĩ hơn sẽ thấy hình ảnh của một người lớn và một đứa trẻ đối mặt với nhau (một đứa trẻ đang nhìn mẹ mình)./.

Mai Linh (Theo CNBC)

Mai Linh (Theo CNBC)

© Thời báo Tài chính Việt Nam