Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản Quảng Ninh năm 2022

09:19 | 26/06/2022 Print
(TBTCO) - Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh năm 2022 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Thương mại GO! Hạ Long; sự kiện có sự tham gia của trên 150 sản phẩm OCOP các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh năm 2022 do Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh và UBND các huyện/thị xã/thành phố, Trung tâm Thương mại và đại siêu thị GO! Hạ Long (thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam) tổ chức, diễn ra trong 4 ngày, từ 23/6 đến hết ngày 26/6/2022 tại Trung tâm Thương mại GO! Hạ Long.

Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản Quảng Ninh năm 2022
Lễ Khai mạc “Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh năm 2022” tại Trung tâm Thương mại GO! Hạ Long.

Sự kiện thu hút trên 150 sản phẩm OCOP các huyện/thị xã/thành phố trong tỉnh; sản phẩm hàng hóa được trưng bày trong gian hàng của 13 huyện, thị xã, thành phố; các sản phẩm tham gia sự kiện đều có sự chuẩn bị phong phú, đa dạng về số lượng; ổn định về chất lượng và đã có uy tín đối với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh.

Đại diện Trung tâm xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh cho biết: Kể từ năm 2013 đến nay, Chương trình OCOP Quảng Ninh đã phát triển và có trên 499 sản phẩm tham gia, trong số đó đã có trên 264 sản phẩm đạt xếp hạng từ 3-5 sao của 189 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tham gia.

Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản Quảng Ninh năm 2022
Sản phẩm OCOP Quảng Ninh đang thu hút đông đảo khách tham quan và người tiêu dùng.

Sự kiện Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh năm 2022 nhằm mục đích tạo môi trường và điều kiện rất thuận lợi hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm; kết nối sản phẩm OCOP với các siêu thị lớn, kênh phân phối, điểm bán hàng OCOP, chợ truyền thống tại các địa phương.

Thông qua hoạt động tổ chức sự kiện để tiếp cận người tiêu dùng, từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP nâng cao giá trị sản phẩm về mẫu mã bao bì và chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường địa phương…

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc truyền thông tập đoàn Central Retail, cho biết: “Với lưu lượng khách hàng rất lớn đến với Trung tâm thương mại GO! Hạ Long trong thời gian diễn ra sự kiện, “Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh năm 2022”, chúng tôi hy vọng, đây sẽ là cơ hội tốt để các chủ thể OCOP tỉnh Quảng Ninh trực tiếp giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng; đồng thời giải thích những thắc mắc và tiếp thu góp ý của người tiêu dùng về sản phẩm của mình, từ đó có ý thức nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP trên thị trường. Thông qua hoạt động này, một lần nữa minh chứng cho cam kết của Central Retail tại Việt Nam trong việc chú trọng đồng hành, phát triển hàng Việt”.

Dịp này, cũng đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh nhằm đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh trên hệ thống siêu thị GO!, Big C - thành viên của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam./.

Hồng Quyên

© Thời báo Tài chính Việt Nam