Đồng Nai: Thêm 56 thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến đạt cấp độ 4

19:53 | 01/08/2022 Print
(TBTCO) - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai vừa công bổ danh mục 56 loại thủ tục hành chính lĩnh vực thành lập và hoạt động doanh nghiệp, liên hiệp hợp tác xã và hợp tác xã được cơ quan này cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 trong giải quyết hồ sơ thủ tục cho người dân.

Theo thông báo mới nhất của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, người dân trên địa bàn có thể nộp hồ sơ trực tuyến thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (DN) tại địa chỉ dangkykinhdoanh.gov.vn đối với 56 thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực này. Việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) có thể tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai (số 236, Phan Trung, Tân Tiến, Biên Hòa), hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích tùy vào yêu cầu của người nộp hồ sơ.

Ngày càng có nhiều thủ tục hành chính được các địa phương triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyếnĐồng Nai: Dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 cho 56 thủ tục hành chính
Ngày càng có nhiều thủ tục hành chính công được các địa phương triển khai thực hiện trực tuyến cấp độ 4 trong giải quyết. Ảnh minh họa

Ngoài ra, người thực hiện thủ tục cũng có thể tra cứu thành phần hồ sơ đã nộp thông qua cổng dịch vụ công của tỉnh Đồng Nai tại congdvc.dongnai.gov.vn; hoặc trên trang thông tin điện tử của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh (dpidongnai.gov.vn).

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai, trong quá trình nộp hồ sơ, nếu có khó khăn và vướng mắc, người thực hiện có thể liên hệ qua số điện thoại tổng đài 1022, hoặc tổng đài Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai (số 8824.824, bấm số nội bộ 106 hoặc 103) để được hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời.

Được biết, dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 là chế độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thông qua hệ thống mạng internet ở mức cao nhất của cơ quan chức năng. Hình thức này vừa giúp cả cơ quan giải quyết lẫn người dân tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí phát sinh, đồng thời giúp cho quy trình xử lý thông tin được công khai, minh bạch, bởi tất cả đều được xử lý qua mạng, kể cả việc thanh toán lệ phí hoặc trả kết quả.

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. Theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Thông tư số 26/2009/TT-BTTTT ngày 31/7/2009, chương trình dịch vụ công trực tuyến được triển khai theo 4 mức độ.

Đỗ Doãn

© Thời báo Tài chính Việt Nam