VietinBank - Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2022

15:27 | 03/08/2022 Print
(TBTCO) - Xuất sắc vượt qua gần 50 đối thủ tầm cỡ bằng những chỉ số ấn tượng, VietinBank trở thành ngân hàng duy nhất được The Asian Banker vinh danh hạng mục "Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2022".

Lễ trao giải được công bố trên cầu truyền hình trực tiếp toàn thế giới vào chiều ngày 27/7/2022.

Để được vinh danh Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2022, VietinBank đã đáp ứng toàn bộ tiêu chí khắt khe của của The Asian Banker về: các chỉ số tài chính, sự cải tiến trong sản phẩm, sự đổi mới về công nghệ, uy tín trong mối quan hệ với các ngân hàng đại lý, chiến lược kinh doanh…

Năm 2021 là một cột mốc đánh dấu sự tăng trưởng ấn tượng của VietinBank về doanh TTQT&TTTM dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Theo đó, doanh số tăng trưởng 44% - cao gấp đôi tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) toàn quốc 2021.

Xét về mạng lưới giao dịch, VietinBank là ngân hàng Việt Nam tiên phong có chi nhánh tại châu Âu, bao gồm chi nhánh Frankfurt và Berlin (CHLB Đức) và các quốc gia khác như tại Lào, Myanmar,...

Xét về tiềm lực tài chính, VietinBank có quy mô vốn, chất lượng tài sản và giá trị thương hiệu hàng đầu Việt Nam được các tổ chức quốc tế bình chọn (Forbes, The Banker…). VietinBank có cổ đông chiến lược nước ngoài là MUFG Bank - ngân hàng hàng đầu thế giới.

Ông Trần Hoài Nam - Phó Giám đốc Khối KHDN kiêm Giám đốc Trung tâm Phát triển Giải pháp tài chính khách hàng đại diện VietinBank nhận Giải thưởng
Ông Trần Hoài Nam - Phó Giám đốc Khối KHDN kiêm Giám đốc Trung tâm Phát triển Giải pháp tài chính khách hàng đại diện VietinBank nhận Giải thưởng.

Về cơ cấu hoạt động, VietinBank là ngân hàng duy nhất ở Việt Nam thành lập trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng (Financial Solution Development Center- FSDC). Đơn vị phát triển các sản phẩm dịch vụ và thiết kế giải pháp tài chính chuyên biệt về thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại (TTQT&TTTM) trên cơ sở tiếp nhận nhu cầu từ chi nhánh và khách hàng.

Các giải pháp tài chính được xây dựng với với mục tiêu xuyên suốt là sự kết hợp tối ưu của tổng thể các sản phẩm dịch vụ mà VietinBank có thể cung cấp, nhờ vậy đáp ứng toàn diện nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp (KHDN) và hệ sinh thái của KHDN, bao gồm nhưng không giới hạn các sản phẩm về tiền gửi, tiền vay, quản lý dòng tiền, tài trợ thương mại, dịch vụ ngân hàng số (Ebanking, host to host, APIs...), dịch vụ tài khoản... Các giải pháp tài chính nhằm hướng tới thay đổi mô hình tăng trưởng, phương thức bán hàng, phương thức phục vụ khách hàng (ONE-STOP-SHOP), đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

VietinBank - Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2022
Tập thể Khối KHDN VietinBank chụp ảnh lưu niệm tại Lễ trao giải.

Năm 2021 là một cột mốc đánh dấu sự tăng trưởng ấn tượng của VietinBank về doanh TTQT&TTTM dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Theo đó, doanh số tăng trưởng 44% - cao gấp đôi tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) toàn quốc 2021.

Trong nửa đầu năm 2022, VietinBank duy trì được mức tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng doanh số tài trợ thương mại trên 44% so với cùng kỳ 2021; doanh số phát hành UPAS L/C cho khách hàng doanh nghiệp tăng tới 64%; doanh số cho vay tài trợ thương mại đối với các ngân hàng cổ phần trong nước tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021.

Với chiến lược chuyển đổi số xuất sắc trong suốt thời gian qua, giờ đây khách hàng của VietinBank đang được trải nghiệm các dịch vụ online khi thực hiện giao dịch TTQT & TTTM thông qua hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật chuẩn quốc tế như: Nền tảng VietinBank eFAST dành cho KHDN, VietinBank iPay dành cho khách hàng cá nhân, dịch vụ ưu việt kết nối phần mềm kế toán DN thẳng vào Core Banking của VietinBank (dịch vụ kết nối ERP)…

Sự vinh danh lần này của Tổ chức quốc tế The Asian Banker đối với VietinBank đã khẳng định vị thế, vai trò của VietinBank trong lĩnh vực TTQT & TTTM tại thị trường Việt Nam và nước ngoài./.

Trong nửa đầu năm 2022, VietinBank duy trì được mức tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng doanh số tài trợ thương mại trên 44% so với cùng kỳ 2021; doanh số phát hành UPAS L/C cho khách hàng doanh nghiệp tăng tới 64%.

Nguyễn Nhị

© Thời báo Tài chính Việt Nam