Trên 166 doanh nghiệp tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2022

16:47 | 12/08/2022 Print
(TBTCO) - Triển lãm China Homelife Vietnam 2022 lần đầu tiên ở Việt Nam sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 29 đến 31/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), đã thu hút hơn 166 doanh nghiệp Trung Quốc đăng ký tham gia, giới thiệu 4 ngành hàng chính gồm: gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng - nội thất.

Theo ông Nguyễn Bá Vinh – Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ quảng cáo và triển lãm Minh Vi (VEAS), China Homelife là một thương hiệu triển lãm 20 năm tuổi đã qua 60 kỳ tổ chức.

Đây là chuỗi triển lãm thương mại chuyên ngành toàn cầu nổi bật dành cho các sản phẩm Trung Quốc đang được tổ chức tại 12 quốc gia, bao gồm: Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Jordan, Nam Phi, Ấn Độ, Dubai, Ai Cập, Mexico, Nigeria, Kazakhstan, Kenya. Hàng năm, sự kiện này đã thu hút trên 5.000 doanh nghiệp (DN) tham gia trưng bày và gần 300.000 khách mua, doanh thu thương vụ đạt trên 1 tỷ USD.

Ông Nguyễn Bá Vinh - CEO Công ty Veas chia sẻ thông tin về triển lãm China Home Life lần đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh Đỗ Doãn
Ông Nguyễn Bá Vinh - CEO Công ty Veas chia sẻ thông tin về triển lãm China Home Life lần đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh Đỗ Doãn

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 166 nhà sản xuất, cung ứng hàng đầu Trung Quốc đăng ký tham gia triển lãm với diện tích 4.500m2, trưng bày sản phẩm thuộc 4 ngành hàng chính: gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng - nội thất. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là một điểm hẹn thương mại giúp các DN Việt Nam kết nối giao thương với các đối tác Trung Quốc thông qua hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến. Theo dự tính, triển lãm sẽ đón khoảng 4.500 khách tham quan thương mại, gần 5.000 cuộc gặp gỡ giao thương trong suốt 3 ngày mở cửa.

‘‘Bằng hình thức triển lãm kết hợp này, các DN Trung Quốc vẫn trưng bày các sản phẩm mới nhất của họ tại gian hàng để khách hàng tại Việt Nam trải nghiệm và cảm nhận các xu hướng mới, đồng thời các cuộc gặp trực tuyến sẽ được tổ chức một cách thuận tiện ngay tại gian hàng để hỗ trợ giao tiếp, thương thảo hiệu quả’’ – ông Nguyễn Bá Vinh nói.

Được biết, triển lãm China Homelife Vietnam 2022 do Công ty TNHH MTV dịch vụ quảng cáo và triển lãm Minh Vi (VEAS) phối hợp tổ chức cùng Công ty Triển lãm Quốc tế Meorient (Thượng Hải).

Trung Quốc hiện là đối tác thương mại của Việt Nam từ năm 2004, với kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2021 lên đến 166,46 tỷ USD. Trung Quốc cũng là thị trường xuất khẩu thứ hai của Việt Nam (sau Mỹ), là thị trường trọng điểm của nhiều mặt hàng nông sản, tiêu dùng, vật liệu xây dựng; trong khi là thị trường nhập khẩu số 1 của Việt Nam, cung ứng nhiều nhóm hàng quan trọng phục vụ sản xuất, tiêu dùng. Ngoài ra, Trung Quốc còn là quốc gia thuộc nhóm Top 10 đối tác đầu tư nước ngoài của Việt Nam.

Đỗ Doãn

© Thời báo Tài chính Việt Nam