Xu hướng nhà băng tri ân khách hàng: Chơi lớn như VPBank

10:27 | 19/08/2022 Print
(TBTCO) - Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đặc biệt như ngân hàng thường liên tục triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại nhằm giữ chân khách hàng thân thiết, gia tăng thu hút khách hàng mới và cũng tận dụng các cơ hội này để nâng cao giá trị thương hiệu và quảng bá sản phẩm. Dịp đặc biệt được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất chính là kỷ niệm ngày thành lập.

Nắm bắt xu hướng này, vào dịp sinh nhật hàng năm, các ngân hàng thường xuyên tung ra các chương trình tri ân khách hàng, với nhiều ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Các hình thức ưu đãi, quà tặng rất đa dạng, từ miễn phí dịch vụ, phí phát hành thẻ, phí thường niên, tặng tiền mặt khi gửi tiết kiệm, tặng điểm thưởng loyalty, voucher mua sắm, dặm bay… cho đến quà tặng có giá trị cao như điện thoại, sổ tiết kiệm có kỳ hạn với giá trị lớn, xe ô tô... Khách hàng chỉ cần sử dụng những dịch vụ kèm theo điều kiện của từng ngân hàng, phổ biến nhất là gửi tiết kiệm, mở thẻ, chi tiêu theo các hạn mức… là có cơ hội nhận được quà.

Xu hướng nhà băng tri ân khách hàng: Chơi lớn như VPBank
Lãi suất tiết kiệm tại nhiều ngân hàng tiếp tục tăng.

Chị Mai Thiên (chủ cửa hàng hoa tươi tại TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Từ khi học đại học tôi đã thường có thói quen “canh sale” để thỏa mãn nhu cầu nhu sắm, vì cảm giác việc đó thực sự thú vị và hữu ích cho mình. Giờ khi đã có gia đình tôi lại càng thấy việc lựa chọn sử dụng sản phẩm vào các chương trình ưu đãi, khuyến mại của những thương hiệu lớn là đúng đắn và cần thiết, vì chất lượng sản phẩm vẫn vậy nhưng vào những dịp đặc biệt thì thường ưu đãi rất tốt”.

“Lãi suất tiết kiệm tại nhiều ngân hàng tiếp tục tăng, thậm chí tăng mạnh trong thời gian ngắn, trong khi thị trường chứng khoán nhiều biến động khiến tôi phải cân nhắc lại các khoản đầu tư hiện có. Gửi tiết kiệm vào thời điểm này có lẽ là phương án tối ưu, khi cần tái đầu tư cũng có thể rút được nhanh chóng. Mà gửi tiết kiệm trúng dịp khuyến mãi thì càng nhiều ưu đãi” – anh Hải, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội, nêu quan điểm.

Đối với doanh nghiệp, càng nhiều hoạt động tri ân khách hàng được triển khai thì càng giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp doanh nghiệp thể hiện sự biết ơn, tôn trọng dành cho khách hàng của mình và còn mang đến khả năng tăng doanh thu vô cùng hiệu quả.

Đơn cử như chương trình mừng sinh nhật 29 năm mà VPBank đang triển khai. Ngân hàng này thực sự đã “chơi lớn” khi đưa ra giải đặc biệt cực kỳ thu hút - chiếc xe Mercedes-Benz C200 Avantgarde 2022 trị giá gần 1,7 tỷ đồng.

Xu hướng nhà băng tri ân khách hàng: Chơi lớn như VPBank
Giải đặc biệt - chiếc xe Mercedes-Benz C200 Avantgarde 2022 trị giá gần 1,7 tỷ đồng.

Theo đó, từ ngày 1/8 đến 11/9/2022, VPBank triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn trên toàn quốc mang tên “Hòa sắc thịnh vượng” thay cho lời cảm ơn tới tất cả khách hàng đã tin tưởng và đồng hành trên chặng đường 29 năm phát triển.

Chương trình có tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 2,3 tỷ đồng, với gần 1.000 cơ hội trúng thưởng dành cho khách hàng. Với quay số theo kỳ (2 tuần/đợt), VPBank sẽ dành tặng khách hàng 9 giải Nhất tương ứng 1 hoa vàng thịnh vượng trị giá 1 chỉ vàng 24K; 29 giải Nhì là thẻ thanh toán quốc tế VPBank (IDC) với số dư 2,9 triệu đồng và giải Ba là 290 E-voucher Urbox trị giá 100.000 VNĐ. Riêng kỳ quay số cuối cùng, tất cả các mã dự thưởng đã tham gia 3 đợt quay số trước đó đều có cơ hội trúng giải đặc biệt - 1 xe Mercedes-Benz C200 Avantgarde 2022.

Khách hàng thỏa mãn các điều kiện đối với từng sản phẩm, dịch vụ của VPBank như: mở tài khoản, giao dịch trên VPBank NEO, gửi tiết kiệm, vay, mua bảo hiểm, chi tiêu thẻ, chuyển đổi trả góp thẻ tín dụng hoặc tham gia tư vấn các sản phẩm đầu tư… đều có thể dễ dàng nhận mã dự thưởng không giới hạn số lượng.

Bên cạnh khách hàng cá nhân, nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cũng nhận được ưu đãi đặc biệt như: cơ cấu nợ cho khách hàng hiện hữu, giảm 2% lãi suất cho khách hàng mới với những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ (WE); hoàn tiền tới 5 triệu đồng với khách hàng đạt doanh số giao dịch trên ứng dụng VPBank NEOBiz, giảm 50% phí sử dụng dịch vụ Google Workspace…

Ngoài ra, cũng nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng nhân dịp tròn 29 tuổi, VPBank đã đem đến cho khách hàng và người dân những hoạt động giải trí đặc sắc trên không gian phố đi bộ Hồ Gươm dịp cuối tuần vừa qua. Có thể kể đến Minishow ca nhạc với sự góp mặt của các nghệ sĩ hot của giới trẻ hiện nay như: Suni Hạ Linh, Ngọt, Chillies; khu chụp ảnh nghệ thuật “Selfie Museum”; bốc thăm may mắn các phần quà giá trị; diễu hành xe bus tặng quà tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Có thể thấy, các chương trình ưu đãi, khuyến mại mà các doanh nghiệp quy mô lớn đưa ra đều là những dịp thực sự dành để tri ân khách hàng, mang tới những sản phẩm, dịch vụ chất lượng kèm theo những phần quà giá trị. Do đó, khách hàng tham gia trải nghiệm tại những chương trình này đều cảm thấy hài lòng vì được hưởng “trái ngọt” thực sự và đã bước đầu hình thành thói quen săn khuyến mại với người dùng thường xuyên. Đây chính là xu thế tất yếu của ngành dịch vụ tại Việt Nam và trên thế giới hiện nay./.

H.C

© Thời báo Tài chính Việt Nam