SABECO với những giải pháp củng cố vị thế thương trường

15:13 | 22/09/2022 Print
(TBTCO) - Những động thái gần đây của đại gia ngành bia nổi tiếng là Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cho thấy những bước đi khá chắc chắn, hứa hẹn tiếp tục khẳng định vị thế của một thương hiệu hàng đầu trên thị trường đồ uống Việt Nam.

Truyền cảm hứng tới giới trẻ

SABECO khẳng định sẽ đẩy mạnh quá trình chuyển đổi và phát triển trong giai đoạn hai của quá trình chuyển đổi bắt đầu từ năm 2022. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cam kết sẽ tiếp tục cống hiến với những nỗ lực không ngừng nghỉ với tư cách một doanh nghiệp công dân đầy tự hào và trách nhiệm, nhằm góp phần mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

Một trong những động thái đáng chú ý của SABECO là việc hãng bia này đã bắt tay với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Theo đó, 2 bên dự kiến sẽ thực hiện chương trình hợp tác trong các hoạt động góp phần xây dựng đất nước, các hoạt động bảo tồn văn hóa, các hoạt động thúc đẩy lối sống đẹp và các hoạt động phát triển bền vững.

SABECO với những giải pháp củng cố vị thế thương trường
SABECO cùng cùng các đối tác ra quân xây dựng nông thôn mới. Ảnh: B.S.G

Trong các hoạt động góp phần xây dựng đất nước, chương trình sẽ tập trung thúc đẩy và hỗ trợ phát triển tài năng trẻ; đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, hỗ trợ sinh kế, đào tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ, khích lệ và tôn vinh các đối tượng lao động có thành tích xuất sắc.

Phát triển bền vững qua các mối quan hệ đối tác

Song hành cùng mục tiêu phát triển kinh doanh, SABECO cũng tiếp tục đẩy mạnh những nỗ lực phát triển bền vững thông qua mô hình quan hệ hợp tác đối tác ba bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội. Công ty sẽ tiếp tục củng cố cam kết phát triển bền vững thông qua các sáng kiến chú trọng vào 4 mục tiêu: Tiêu thụ (Consumption), Bảo tồn (Conservation), Quốc gia (Country) và Văn hóa (Culture).

Các hoạt động bảo tồn văn hóa nhằm khuyến khích lối sống văn hóa lành mạnh, tích cực trong cộng đồng, như hoạt động thể thao rèn luyện thể chất, hoạt động văn hóa rèn luyện tinh thần. Các hoạt động thúc đẩy lối sống đẹp nhằm truyền thông, nâng cao nhận thức về lối sống lành mạnh, ý thức uống có trách nhiệm trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Trong khi đó, các hoạt động phát triển bền vững sẽ được thực hiện thông qua các hoạt động khuyến khích giới trẻ cùng chung tay bảo vệ môi trường.

SABECO và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng cùng thống nhất vai trò trách nhiệm tương ứng của từng bên trong quá trình phối hợp triển khai các hoạt động tại các tỉnh, thành phố trên cả nước; đồng thời nghiên cứu, xây dựng nội dung phối hợp phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa bàn.

Chiến lược tái cơ cấu toàn diện

Với những chiến lược hợp tác bài bản và hợp lý, hiệu ứng tất yếu trong tương lai là việc tạo nên hình ảnh một doanh nghiệp gắn kết với cộng đồng, SABECO cũng xây dựng những chiến lược tái cơ cấu toàn diện để củng cố “nội lực” bên trong công ty.

Việc bắt tay hợp tác với các đối tác của SABECO còn được thực hiện dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hấp dẫn, thể hiện tư duy tầm nhìn chiến lược của doanh nghiệp ngành bia có truyền thống 147 năm lịch sử phát triển này.

SABECO với những giải pháp củng cố vị thế thương trường

Trung ương Đoàn, SABECO cùng UBND tỉnh Đồng Tháp, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp đã chính thức bàn giao 1 km đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: B.S.G

Một trong những động thái thu hút sự chú ý của cộng đồng trong thời gian qua và việc thương hiệu Bia Saigon đã cho ra mắt phiên bản giới hạn của Bia Saigon Lager lon, hợp tác cùng với Cậu Bé Thỏ, một nghệ sĩ trẻ đầy tài năng và được cộng đồng quốc tế biết đến qua các cuộc triển lãm nghệ thuật về văn hóa Việt Nam.

Với phiên bản giới hạn lần này, trọng tâm là hình ảnh “Ngôi sao Việt Nam” được lấy cảm hứng từ nghệ thuật tranh dân gian Đông Hồ, kết hợp với những hình ảnh quen thuộc, gần gũi với đời sống của người dân Việt Nam, như bức tranh cô gái thổi sáo nổi tiếng ở vùng Bắc Bộ, con số 63 tượng trưng cho các tỉnh, thành phố, hay hình ảnh của trống đồng, phin cà phê, hoa sen và quạt giấy.

Việc đan xen hình ảnh của những di sản văn hóa này trong ngôi sao năm cánh đã khắc họa được sự đoàn kết dân tộc, cùng nhau đi qua những thay đổi của đất nước và tiếp tục khơi dậy tinh thần “Đi lên cùng nhau”.

Hợp tác với Trung ương Đoàn là kết quả của những “hạt giống” đã được ươm mầm từ trước

Trước đó trong năm 2021, trước bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ra nhiều biến động trong xã hội, SABECO (với nhãn hàng Bia Saigon) đã phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, bao gồm chiến dịch cộng đồng “Góp triệu ngôi sao”- khích lệ cộng đồng chung tay lan tỏa tinh thần “Đi Lên Cùng Nhau” và tiếp sức cho các hộ kinh doanh nhỏ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Hoạt động “Tết chung một nhà”, trao tặng 1.530 vé xe khách, 270 vé máy bay và 200 vé tàu cho các công nhân tiêu biểu, các đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19. Những hoạt động này đã tạo nền tảng vững chắc để SABECO và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiến đến mối quan hệ hợp tác - phối hợp sâu rộng hơn, bắt đầu từ 2022.

Trong khi đó, với một hình thái mới mẻ và độc đáo, bộ sưu tập thời trang phiên bản giới hạn: Bia Saigon x Icon Denim Cùng với thông điệp thương hiệu “Đi lên cùng nhau”. Trong đó, Bia Saigon đã kết hợp với Icon Denim, một thương hiệu thời trang năng động dành cho giới trẻ Việt Nam, cho ra mắt bộ sưu tập thời trang phiên bản giới hạn được lấy cảm hứng từ hình ảnh “Ngôi sao Việt Nam”, bao gồm áo thun, áo khoác, mũ lưỡi trai và túi vải. Việc hợp tác giữa hai thương hiệu nội địa này đã tạo ra cộng hưởng tích cực, qua đó khuyến khích cùng nhau phát triển, lan tỏa tinh thần lạc quan, luôn hướng về những điều tốt đẹp và làm những điều ý nghĩa cho cộng đồng.

Cho đến thời điểm hiện tại, SABECO đang tiếp tục dòng cảm hứng khi thực hiện lộ trình giai đoạn 2 của quá trình chuyển đổi, tái cấu trúc. Giai đoạn này sẽ tập trung vào 6 trụ cột chính gồm Bán hàng (Sales), Thương hiệu/Tiếp thị (Brand/Marketing), Sản xuất (Production), Chuỗi cung ứng (Supply Chain), Con người (People) và Mở khóa (Unlock) được hỗ trợ bởi dự án SABECO 4.0 và các sáng kiến quản trị.

Với định hướng đã đặt ra, SABECO sẽ tập trung vào việc mở rộng thị trường cả trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ tiếp tục xây dựng vững chắc danh mục sản phẩm đáp ứng xu hướng tiêu dùng, đồng thời tái cấu trúc hệ thống phân phối và hoàn thiện quy trình đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng./.

Chí Tín

© Thời báo Tài chính Việt Nam