Cơ hội tìm kiếm các đối tác kinh doanh cho doanh nghiệp lĩnh vực kinh doanh bao bì và xử lý nước

19:00 | 28/09/2022 Print
(TBTCO) - Hai sự kiện là: Triển lãm quốc tế về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì - ProPak và Triển lãm về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải - VietWater sẽ diễn ra tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn - SECC, vào ngày 9/11 tới đây tại TP. Hồ Chí Minh.
Cơ hội tìm kiếm các đối tác kinh doanh cho doanh nghiệp lĩnh vực kinh doanh bao bì và xử lý nước
Quanh cảnh buổi họp báo thông tin về hai sự kiện. Ảnh: Gia Cư

Sự kiện do Informa Markets Việt Nam phối hợp Hiệp hội Bao bì Việt Nam, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam đồng tổ chức. Thông tin được Ban tổ chức cho biết tại buổi họp báo sáng nay 28/9 tại TP. Hồ Chí Minh.

Hai triển lãm quốc tế với quy mô lớn này sẽ quy tụ hàng trăm đơn vị trong và ngoài nước tham gia trưng bày, kết nối giao thương, giúp các nhà cung cấp kết nối với nhà mua hàng tại Việt Nam và trong khu vực, mở ra cơ hội tìm kiếm các đối tác kinh doanh tiềm năng cho doanh nghiệp.

Đề cập đến nguồn nước, bà Vũ Dung - Giám đốc dự án của Informa Markets Vietnam, đơn vị tổ chức Vietwater 2022, thông tin Việt Nam hiện có khoảng 840 tỷ m3 nước mặt, với trung bình 4.200 m3/người, thấp hơn mức trung bình 4.900 m3 của khu vực Đông Nam Á. Theo bà Dung, hết năm 2021 mới chỉ có 3/13 lưu vực sông liên tỉnh có được quy hoạch được Chính phủ phê duyệt bao gồm: Sesan, Srepok, Bằng Giang…

Ông BT Tee - Tổng giám đốc Informa Markets Việt Nam cũng nhận định thêm: Nước cần có những quy trình chuyên biệt, tưới tiêu, canh tác. Vì vậy, công nghệ và quy trình cần được triển khai, tuân thủ về chất lượng nước cho nhu cầu, quy trình thương mại và công nghiệp, đây là điều mà VietWater 2022 sẽ làm được.

Theo ông BT Tee, hiện nay, có 72% tổng lượng nước được sử dụng cho nông nghiệp, 16% được sử dụng cho các thành phố, cho các hộ gia đình và dịch vụ, 12% được sử dụng cho ngành công nghiệp. Tất cả lĩnh vực ở Việt Nam đều có nhu cầu sử dụng nước ngày càng tăng, trong đó tỷ lệ đóng góp của các ngành ngày càng tăng cao do quá trình đô thị hóa và đầu tư trực tiếp từ nước ngoài mạnh mẽ vào Việt Nam tác động đến nguồn nước rất lớn.

Thông tin thêm về ngành bao bì trong triển lãm ProPak lần này, ông Nguyễn Ngọc Minh Thy - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bao bì Việt Nam, cho biết trong 2 năm vừa qua, dù dịch ảnh hưởng nhưng sản xuất bao bì vẫn đáp ứng tốt các yêu cầu lưu thông hàng hóa, đảm bảo lương thực, thực phẩm đến tay người dân với chất lượng nguyên vẹn. Đặc biệt, bao bì phục vụ y tế, phòng chống dịch và đáp ứng đủ bao bì cho xuất khẩu.

Theo thống kê, trên phạm vi toàn cầu, giá trị bao bì đã tiến sát đến con số 500 tỷ USD/năm, tăng trưởng bình quân 12% năm.

Gia Cư

© Thời báo Tài chính Việt Nam