CEO của hãng Lamborghini Stephan Winkelmann trong cuộc phỏng vấn gần đây tại Tokyo cho biết thị trưởng Mỹ đã thực sự quay trở lại với quỹ đạo vốn có và đang dần trở nên quan trọng hơn đối với hãng xe này.
Tại Mỹ, mức tiêu thụ của dòng xe Aventador (giá trên 400.000 USD mỗi chiếc) đang tăng lên với tốc độ xấp xỉ những năm trước trước cuộc khủng hoảng tài chính 2008. "Nhật cũng sẽ là thị trường quan trọng khi Thủ tướng Shinzo Abe đang có những giải pháp nhằm kích thích tăng trưởng kinh tế", Winkelmann nhận định.
“Còn đối với thị trường trung quốc, chúng tôi nhận thấy rằng nhu cầu đối với dòng xe hạng sang tại đây hiện đang sụt giảm,” Winkelmann cho biết thêm.
Không chỉ riêng Lamborghini, từ năm ngoái, các hãng khác như Ferrari hay Rolls-Royce không còn xem Trung Quốc là “con gà đẻ trứng vàng” như 3 năm về trước.
Tháng 4 năm nay, CEO Rolls-Royce Torsten Mueller-Oetvoes cho hay ông không còn nhận ra sự tăng trưởng bùng nổ ở Trung Quốc, dù vẫn giữ trong mình sự lạc quan. Năm 2012 Trung Quốc bị Mỹ chiếm ngôi thị trường lớn nhất của hãng.
Trong khi đó, Ferrari, thương hiệu xe của Tập đoàn Fiat cho hay trong nửa đầu 2013, doanh thu bán hàng của hãng tại Bắc Mỹ đã tăng 9% và ở Nhật tăng 28%. Còn ở Trung Quốc thì trái ngược khi hãng này chỉ bán được 350 xe, thấp hơn 50 chiếc so với năm ngoái.
Kinh tế tăng trưởng chậm cùng với những biện pháp mạnh của chính phủ Trung Quốc nhằm chống lại chi tiêu xa hoa, lãng phí đã kéo tụt doanh thu bán hàng của các hãng sản xuất từ siêu xe, túi hàng hiệu đến rượu vang.
( Theo Bloomberg)
Thu Trà
Thu Trà
URL: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/kinh-te-trung-quoc-tuot-doc-cac-hang-sieu-xe-chuyen-trong-tam-sang-my-va-nhat-11659.html
Print© Thời báo Tài chính Việt Nam