Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022: Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

08:29 | 15/11/2022 Print
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 và sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại” năm 2022 là sự kiện trọng tâm trong chuỗi các hoạt động khuyến mại tập trung của TP. Hà Nội, qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của Thủ đô.
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022: Thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của Thủ đô
Các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp cung ứng. Ảnh: Diệu Hoa

Doanh thu bán hàng tăng 20-30%

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 mở ra cơ hội cho người tiêu dùng tham gia vào chuỗi các sự kiện và trải nghiệm mua sắm tại hơn 1.000 điểm khuyến mại là chuỗi các hệ thống cửa hàng và 50 "điểm vàng" khuyến mại...

Sau 2 tuần triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội và sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại” năm 2022, hầu hết các doanh nghiệp tham gia chương trình đều tăng doanh số 20 - 30% so với trước thời điểm triển khai. Các mặt hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ gia dụng đã thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp cung ứng cũng như mua sắm của người dân.

Ông Nguyễn Quý Tân – Giám đốc Siêu thị MediaMart Mỹ Đình cho biết, bắt đầu từ tháng 11, siêu thị đã tổ chức một loạt các chương trình khuyến mại giảm từ 15 - 70% trực tiếp vào giá bán với khoảng 50% số lượng sản phẩm đang bày bán tại siêu thị.

Còn Siêu thị MM Mega Market triển khai rất nhiều chương trình khuyến mại với mức giảm giá từ 10 – 50%. Trong đó, phải kể đến mặt hàng thịt gà đang được giảm giá đến 31%, mặt hàng trái cây của các nhà cung cấp OCOP giảm giá tới 49%. Các mặt hàng này thu hút được rất nhiều khách hàng khi đến với siêu thị.

Chuỗi các sự kiện khuyến mại nổi bật trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2022 bao gồm: Sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm – HaNoi Mega Sale" diễn ra từ ngày 4 đến 8/11 tại Times City. Sự kiện "Ngày Vàng khuyến mại" diễn ra vào ngày 12 đến 13/11 tại 50 "điểm vàng" được tổ chức tại một số siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn… Từ ngày 18 đến 20/11, tại phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm sẽ diễn ra sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch - HaNoi Tourism Promotion Festival". Riêng ngày 27/11, tại siêu thị Mediamart Mỹ Đình sẽ diễn ra sự kiện "Ngày Hội Flash Sale" với những sản phẩm điện tử, điện máy giảm giá sâu trong các khung giờ liên tiếp.

Theo ông Nguyễn Văn Ngọc – Giám đốc Trung tâm MM Mega Market Thăng Long, sau 2 tuần triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022, doanh thu của siêu thị tăng trưởng khoảng 20% so với thời gian trước đó. MM Mega Market cũng triển khai đồng thời trên kênh online thông qua webside của siêu thị cũng như các ứng dụng liên kết, tỷ lệ tăng trưởng bán hàng qua các kênh này từ 25 - 30% so với giai đoạn chưa triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022.

Hầu hết người tiêu dùng đều có chung ý kiến, sự kiện Tháng khuyến mại Hà Nội đã giúp những người có thu nhập thấp tiết kiệm được một phần chi phí, yên tâm lựa chọn sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022: Thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của Thủ đô
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 mở ra cơ hội cho người tiêu dùng tham gia vào chuỗi các sự kiện và trải nghiệm mua sắm. Ảnh: Diệu Hoa

Bảo đảm quyền lợi và xây dựng niềm tin của người tiêu dùng

Là đơn vị chủ trì chương trình, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Bùi Duy Quang nhấn mạnh, Tháng khuyến mại Hà Nội 2022 là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng. Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố trong giai đoạn bình thường mới của Thủ đô.

Để bảo đảm quyền lợi cũng như xây dựng niềm tin của người tiêu dùng vào Tháng khuyến mại Hà Nội 2022, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội sẽ sử dụng các ứng dụng công nghệ hỗ trợ người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc, kiểm tra thông tin sản phẩm, dịch vụ khuyến mại.

Về phía doanh nghiệp, phải minh bạch thông tin sản phẩm, dịch vụ được giảm giá thông qua các mã QR đã được ban tổ chức niêm yết trên từng sản phẩm, dịch vụ giảm giá qua ứng dụng di động và website của doanh nghiệp. Các chương trình ưu đãi, tặng quà, nhận voucher giảm giá sẽ được thực hiện thông qua việc quét mã QR.

Có thể thấy, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 mở ra cơ hội cho người tiêu dùng tham gia vào chuỗi các sự kiện và trải nghiệm mua sắm tại hơn 1.000 điểm khuyến mại là chuỗi các hệ thống cửa hàng và 50 điểm vàng khuyến mại... Để kích cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp đã tham gia chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội, không đặt nặng vấn đề doanh thu, lợi nhuận mà mục tiêu hàng đầu là được người tiêu dùng biết đến thương hiệu. Các doanh nghiệp cố gắng cắt giảm chi phí để giảm giá cho người tiêu dùng trên các sản phẩm.

Các doanh nghiệp cũng kiến nghị, thời gian tới, TP. Hà Nội cần có các chính sách hỗ trợ quảng bá truyền thông, tăng cường nhận diện các chương trình khuyến mại trên địa bàn để nhiều người tiêu dùng biết đến. Đồng thời, trong Tháng khuyến mại Hà Nội, thành phố nên tổ chức các ngày cuối tuần đều là các “Ngày Vàng khuyến mại”.

Ra đời từ năm 2009, Tháng khuyến mại là sự kiện khuyến mại quy mô lớn diễn ra thường niên vào tháng 11 nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội. Đồng thời, kết nối các nhà sản xuất với các hệ thống kênh phân phối.

Nguyên Phương

© Thời báo Tài chính Việt Nam